Bé trai 5 tuổi lười biếng không chịu đi học bị bố mẹ dắt ra đường... nhặt rác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé trai 5 tuổi không chịu đi học bất chấp cha mẹ đã tìm mọi cách khuyên bảo. Cuối cùng, để giúp con trai uốn nắn lại tính lười biếng, cặp vợ chồng trẻ đã quyết định nghỉ làm để cùng cậu bé ra đường… nhặt rác. Phương pháp dạy con độc đáo này đã được cư dân mạng không ngớt lời khen ngợi.

Câu chuyện xảy ra vào tháng 1 năm 2018, Nuttanitcha Chotsirimeteekul, một bà mẹ trẻ ở Bangkok (Thái Lan), và chồng của cô đã nghỉ làm một ngày vì cậu con trai 5 tuổi của họ không chịu đến trường.

Trên trang Facebook của mình, Chotsirimeteekul nói rằng dù cả hai vợ chồng đã nỗ lực thuyết phục, nhưng cậu bé vẫn hết sức bướng bỉnh và không chịu nghe lời.

Để uốn nắn lại thói ngang bướng và lười biếng của con trai, cặp vợ chồng trẻ đã đưa ra một quyết định có một không hai: Cho con nghỉ học một ngày để đi ra đường nhặt rác. Cả hai vợ chồng đi bộ dọc theo con phố với cậu bé, cùng thu thập chai nhựa có thể tái chế trên đường phố, thậm chí đào bới trong thùng rác, sau đó bán chúng lấy tiền.

Người mẹ viết rằng họ đã đi bộ khoảng 2.2km, toàn bộ số chai lọ mà cả gia đình thu gom được nặng 2kg và họ kiếm được 2 baht.

Sau khi đổi tiền mặt, người con trai hỏi cô: "Chúng ta có thể đi xe buýt không mẹ?"

Chotsirimeteekul trả lời: "Con có tiền không? Đi xe buýt mất 10 baht".

"Con không có ạ!" - cậu con trai nói một cách khổ sở.

Người mẹ trẻ nói tiếp: “Vậy thì chúng ta phải tiếp tục nhặt ve chai để kiếm thêm tiền”.

Phản ứng của con trai khiến cô ngạc nhiên, anh ta nói: "Được rồi. Con sẽ đi bộ".

Sau một lúc, cậu bé nói với mẹ mình: "Con muốn một cây kem".

“Nó có giá 5 baht, chúng ta có đủ tiền không?” - người mẹ hỏi.

Lần này cậu bé nhanh nhảu hơn: “Không đủ, vậy thì con chẳng muốn nữa”.

Chotsirimeteekul sau đó hỏi con trai: "Con có mệt không?"

Cậu bé phàn nàn: “Con mệt với nóng quá, con muốn về nhà”.

Sau khi trở về nhà, Chotsirimeteekul đã đăng tải những bức ảnh và video cho thấy cậu bé đổ mồ hôi và tỏ ra kiệt sức. Cô nói thêm rằng, cô muốn giúp con trai mình biết cách trân trọng cơ hội được giáo dục; cô cũng hy vọng cậu bé có thể nhận ra rằng cha mẹ sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ cậu khi cậu lớn lên.

Các bài đăng trên Facebook của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người đã khen ngợi phương pháp nuôi dạy con sáng tạo của cô.

Một cư dân mạng viết: "Hãy tin tôi đi, một ngày nào đó khi cậu bé trưởng thành và thành công trong cuộc sống, nó sẽ hiểu và cảm ơn bạn vì những gì bạn đã cho nó ngày hôm nay".

Trong khi đó, một người khác khen ngợi: "Quả là một người mẹ tuyệt vời!!! Nếu có nhiều người mẹ như bạn hơn, xã hội của chúng ta sẽ tốt đẹp hơn hôm nay".

Chotsirimeteekul cũng chia sẻ một video khác. Trong đó, bà hỏi con trai mình: “Vậy con muốn đi làm hay đi học?”; người con dõng dạc trả lời: “Con muốn đi học!”.

Cha mẹ cho con nghỉ một ngày để nhặt rác, bạn nghĩ sao về điều này? Rốt cuộc, cậu bé xin nghỉ học không phải để nghỉ ngơi, mà để học thêm một bài học cuộc sống có giá trị!

Cậu bé có thể không bao giờ quên bài học này trong đời, nó không chỉ tạo động lực để cậu vươn tới thành công mà còn khiến cậu biết ơn tất cả những nỗ lực mà cha mẹ đã dành để dạy dỗ cậu nên người.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bé trai 5 tuổi lười biếng không chịu đi học bị bố mẹ dắt ra đường... nhặt rác