Bộ Công an Việt Nam cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân vào cuối tháng 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, Bộ Công an Việt Nam sẽ cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân để thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng.

Ngày 22/2, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an Việt Nam) cho biết, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, cơ quan chức năng sẽ cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên cả nước thông qua việc cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD).

Tài khoản định danh điện tử gồm tên đăng nhập (là mã số định danh cá nhân) và mật khẩu được Bộ Công an cung cấp, xác thực qua hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tài khoản này được Bộ Công an quản lý và xác thực.

Theo Bộ Công an Việt Nam, người dân khi sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ tiết kiệm thời gian khai báo lại các thông tin cá nhân mỗi khi đi làm thủ tục hành chính; chia sẻ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 bằng cách quét mã QR Code; giảm thiểu các giấy tờ cá nhân cần mang theo; không phải đến tận nơi thực hiện các dịch vụ công.

Người dân có nhu cầu cấp tài khoản định danh điện tử sẽ đăng ký với công an viên cấp huyện (người tiếp nhận giấy tờ làm căn cước công dân gắn chíp) với thông tin như: số điện thoại, email.

Trong trường hợp muốn đăng ký tích hợp các thông tin hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia các loại giấy tờ như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế..., người dân cần mang thêm các loại giấy tờ gốc để đối chiếu.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an Việt Nam cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân vào cuối tháng 2