Bộ trưởng Nội các Anh: 'virus không phân biệt một ai'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai quan chức cấp cao hàng đầu của Anh Quốc thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Ngày 28/3, giới chức Anh xác nhận Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona, theo The Guardian.

Thủ tướng Johnson cho biết ông có triệu chứng nhẹ và tự cách ly nhưng vẫn tiếp tục điều hành chính phủ thông qua trực tuyến.

Ông Boris Johnson cũng đăng thông tin trên Twitter: “Trong 24 giờ qua tôi đã có triệu chứng nhẹ, và đã xét nghiệm dương tính với virus corona.”

“Tôi đang tự cách ly, nhưng sẽ tiếp tục điều hành công việc ứng phó của chính phủ thông qua họp video trực tuyến”.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancok hiện cũng đang cách ly tại nhà riêng và vẫn điều hành công tác chống dịch.

Bộ trưởng nói trong một đoạn video đăng tải trên twitter: "Thật may là cho đến hiện tại tôi chỉ có các triệu chứng rất nhẹ cho nên tôi vẫn tiếp tục công tác chỉ đạo ứng phó dịch bệnh".

"Tôi sẽ vẫn làm các công việc để đảm bảo những người làm công tác chăm sóc bệnh nhân nhận được những hỗ trợ cần thiết. Tôi vẫn đang làm việc từ xa mà không hề gặp khó khăn gì".

Trước sự việc hai quan chức cấp cao của đất nước bị nhiễm bệnh, Bộ trưởng Nội các Anh Michael Gove bày tỏ quan ngại về tình hình dịch bệnh: "Việc cả Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế đều nhiễm virus nhắc nhở chúng ta rằng virus không phân biệt một ai. Tất cả đều có nguy cơ nhiễm bệnh và vì thế việc thực hiện các biện pháp giữ khoảng cách xã hội càng vô cùng quan trọng", theo baotuyenquang.com.vn

Trước đó, Phó Đại sứ Anh tại Hungary, Steven Dick, 37 tuổi, đã qua đời hôm thứ Ba (24/3) sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

Tính đến rạng sáng 28/3, Anh Quốc đã có 14. 543 ca nhiễm bệnh, trong đó có 759 ca tử vong, tăng gần gấp đôi trong vòng 48 giờ qua, số liệu thống kê của Worldmeters, chi tiết xem tại NTDVN.com.

Nguyễn Minh

 



BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Nội các Anh: 'virus không phân biệt một ai'