CEO MyPillow bị từ chối tham gia sự kiện của Hiệp hội Thống đốc bang của đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc điều hành (CEO) của MyPillow là ông Mike Lindell cho biết, bản thân ông vốn là khách mời trong một sự kiện của các thống đốc tiểu bang thuộc đảng Cộng hòa, nhưng đến phút cuối tên ông lại bị rút khỏi danh sách khách tham dự. 

Tham gia chương trình phát thanh podcast của ông Steve Bannon, từng là cố vấn của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hôm 25/5, CEO Lindell giải thích rõ về dự định của bản thân khi tham gia sự kiện cũng như tình huống bị rút tên khỏi danh sách, báo USA Today đưa tin.

Hãng tin Washington Times cho hay, đây là một sự kiện kéo dài 3 ngày của Hiệp hội Thống đốc đảng Cộng hòa (Republican Governors Association - RGA), được tổ chức tại khách sạn JW Marriott Hotel thuộc thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee của Mỹ.

Ông Lindell khẳng định đã nhận được lời mời tham dự sự kiện này. Trước đó ông cũng đã tham dự một sự kiện khác của RGA vào mùa đông 2020, trong đó ông đã nhân được lời khích lệ của Tổng thống Trump để tham gia tranh cử cho chức thống đốc của tiểu bang Minnesota, USA Today cho biết.

Tại sự kiện lần này, ngay khi CEO MyPillow tới khách sạn JW Marriott Hotel dự tính lấy thẻ tên thì một nhân viên điều phối sự kiện báo với ông rằng, tên của ông đã bị rút khỏi danh sách khách mời.

Trao đổi với ông Bannon, ông Lindell thuật lại phản ứng của mình: "Các vị mời tôi và sau đó ngay khi chúng tôi lên xe đưa đón các vị lại nói: 'Ồ không, ngài không được mời?' Và tôi nói: 'À được rồi, tôi đã đến tận đây và các vị hủy lời mời của tôi? Vậy tại sao các vị lại mời tôi ngay từ đầu?".

Sau đó, theo lời ông, người nhân viên giải thích rằng đây là quyết định của Thống đốc Doug Ducey từ tiểu bang Arizona và Thống đốc Brian Kemp của tiểu bang Georgia, theo USA Today.

Thống đốc bang Arizona của Đảng Cộng hòa Doug Ducey (Ảnh chụp video)
Thống đốc bang Arizona của Đảng Cộng hòa Doug Ducey (Ảnh chụp video)

CEO MyPillow nói trong podcast rằng: "Có lẽ họ sợ tôi sẽ hỏi họ câu hỏi: 'Tại sao các vị lại làm những việc này tại tiểu bang của mình?', kiểu như mấy vụ gian lận bầu cử".

Trước đó trong buổi phát thanh, ông Lindell nói với người dẫn chương trình Bannon rằng ông vốn có dự định sẽ chất vấn trực tiếp từng người với cả ông Ducey và ông Kemp, để yêu cầu họ giải thích rõ ràng về vai trò của họ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Trao đổi với báo USA Today hôm 26/5, ông giải thích: "Tôi đã được mời, tôi có rất nhiều bạn bè là thống đốc. Tôi biết 2 người Doug Ducey và Brian Kemp vì tôi đã công khai nói với họ rằng, họ đã trở thành kẻ cản trở trong vụ gian lận bầu cử này như thế nào và tôi chắc chắn rằng họ nhận được tin rằng tôi sẽ đến".

Thống đốc bang Georgia Brian Kemp phát biểu trong cuộc họp báo công bố xét nghiệm virus Corona Vũ Hán - COVID-19 mở rộng trên toàn tiểu bang vào ngày 10/8/2020 tại Atlanta, Georgia. (Ảnh của Elijah Nouvelage / Getty Images)
Thống đốc bang Georgia Brian Kemp phát biểu trong cuộc họp báo công bố xét nghiệm virus Corona Vũ Hán - COVID-19 mở rộng trên toàn tiểu bang vào ngày 10/8/2020 tại Atlanta, Georgia. (Ảnh của Elijah Nouvelage / Getty Images)

Văn phòng của cả 2 thống đốc Ducey và Kemp đều không trả lời yêu cầu bình luận. Phía RGA cũng không đưa ra hồi đáp nào về vụ việc.

Tuy nhiên, một quan chức của RGA cho biết: "Những sự kiện này là dành cho thành viên của RGA. Ông Mike Lindell hiện không phải là một thành viên của RGA", theo trích dẫn từ Washington Times.

Từ lâu, ông Mike Lindell vốn nổi tiếng là một người ủng hộ Tổng thống Trump hết mình. Kể từ ngày Bầu cử 3/11 cho đến nay, ông đã nhiều lần tuyên bố đã xảy ra gian lận bầu cử trên diện rộng trong cuộc tổng tuyển cử của Hoa Kỳ năm 2020.

Hồi cuối tháng Ba, cũng trong chương trình phát thanh của ông Bannon, CEO MyPillow khẳng định, ông vẫn luôn thu thập các bằng chứng cho thấy đảng Dân chủ và ông Joe Biden đã làm mọi cách để gian lận và đánh cắp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Và tới đây, CEO MyPillow sẽ cung cấp các bằng chứng này cho Tối cao Pháp viện của Mỹ, theo Newsweek. Theo OAN, ông Lindell hy vọng những bằng chứng của ông sẽ đảo ngược kết quả của cuộc bầu cử vừa qua. Và như vậy, Tổng thống "Donald Trump sẽ trở lại [Nhà Trắng] vào tháng Tám".

Hôm 27/5, "một thẩm phán quận ở Washington D.C. đã ra phán quyết rằng, ông Lindell có thể giữ bí mật thông tin về địa chỉ của mình, sau khi các luật sư của ông khẳng định, việc bị lộ địa chỉ sẽ khiến ông phải đối mặt với nguy cơ bị đe dọa tính mạng hoặc các cuộc tấn công khác", theo báo The Epoch Times.

Các tài liệu do luật sư của ông đệ trình hồi đầu tháng cho biết, ông Lindell đã báo cáo ít nhất 7 cá nhân cho cảnh sát ở Chaska, Minnesota. Vị luật sư khẳng định, nhiều người đã “đe dọa trực tiếp đến tính mạng hoặc sự an toàn thân thể của ông Lindell”.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

CEO MyPillow bị từ chối tham gia sự kiện của Hiệp hội Thống đốc bang của đảng Cộng hòa