Điều quý giá thay đổi vận mệnh 'nhặt' được ở trong tù

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhìn khuôn mặt khắc khổ phảng phất phong trần, không ai nghĩ anh từng trải qua hơn 20 năm nghiện ma tuý, ra tù vào trại, cai nghiện lại tái nghiện, gây án trộm cắp, hai tay nhúng chàm lẽ thường khó mà gột sạch…

Anh Nông Văn Trung sinh năm 1983 hiện sống ở thị trấn Lộc Bình tỉnh Lạng sơn trầm mặc kể lại câu chuyện đời mình.

Quá khứ tội lỗi - “ba chìm bảy nổi” cai nghiện bất thành

Anh hiện 39 tuổi, 21 năm làm bạn với ma tuý, trại giáo dưỡng và trại giam. Từ nhỏ đã ham chơi và nghịch ngợm nên bị liệt vào học sinh cá biệt. 16 tuổi bập vào ma tuý thành nô lệ của nàng tiên nâu. Anh là đối tượng bị theo dõi ở địa phương vì tội đánh nhau, trộm cắp. Năm 2001 chính quyền đưa anh vào trại giáo dục Thanh Hà ở Vĩnh Phúc trực thuộc Bộ Công an để cai nghiện.

Chất gây nghiện khiến người dùng mất khả năng kiểm soát bản thân. (nguồn ảnh: Internet)
Chất gây nghiện khiến người dùng mất khả năng kiểm soát bản thân. (nguồn ảnh: Internet)

Đi trại hai năm thì anh được thả, nhưng về một thời gian lại chứng nào tật đó anh quay lại nghiện hút. Đến năm 2005 anh bị bắt đi cai lần thứ hai ở tỉnh, khu vực km số 10. Hai năm sau được thả anh lại tái nghiện.

Năm 2008, gia đình cho đi Trung Quốc vừa tách anh ra khỏi môi trường, vừa để anh đi làm. Khi trở về, anh lại tiếp tục hút chích. Gia đình một lần nữa thu xếp cho anh vào Gia Lai làm ăn để thay đổi con người. Khi trở về chốn cũ anh lại không trụ được, bao công sức đều đổ sông đổ biển.

Gia đình đành cưới vợ cho anh, cũng mong rằng có vợ con rồi anh có thể vì thế mà thay đổi. Bố là bộ đội bỏ nghề khi anh bị nghiện, sau mở quán cơm nhỏ để mưu sinh. Mẹ là giáo viên, anh là con trai cả, dưới còn em gái và em trai. Em trai mất sớm nên cha mẹ dồn tình thương cả cho anh, lo toan, chắt chiu mong anh nên người. Năm 2013 anh cưới vợ. Vợ anh chấp nhận và thương cảm nên đã đồng ý lấy anh. Sinh được hai mặt con đều có nếp có tẻ, nhẽ thường đây là một tổ ấm hạnh phúc.

Sau khi lấy vợ, hơn một năm anh chịu cảnh “ngáo đá", điên điên, khùng khùng, tinh thần mơ màng không biết gì. Cứ đêm đến là chốn nhà đi lang thang, thậm chí còn vừa đi vừa quỳ. Bất kể đó là đêm trăng sáng hay mưa gió bão bùng, dẫu cái lạnh thấu xương cũng như đêm hè oi bức… Anh không làm chủ được thân xác của mình kể cả những lúc tỉnh táo. Thân xác anh như đồ đi mượn, lúc mê thì khổ đằng mê, lúc tỉnh anh lại đòi ma tuý.

Quãng thời gian đó cha, mẹ và vợ rất khổ vất vả để trông nom, canh chừng anh. Mấy tháng ròng rã chăm sóc như một đứa trẻ. Lúc đó tinh thần và thể xác anh đờ đẫn mông muội không tự biết tắm rửa, vệ sinh cho mình, mọi thứ đều dựa vào cha và vợ. Hơn một năm như vậy cho đến năm 2017 thì bố mất.

Sau khi khỏi bệnh, anh không rời xa được những cơn phê thuốc, vẫn bản tính cũ, ương ngạnh, bất cần, thiếu tiền thì trộm cắp, đánh nhau… Năm 2018 anh bị bắt trở lại với tội danh buôn bán ma tuý và bị xử 36 tháng tù. Anh thụ án ở trại giam Ngọc Lý rồi chuyển về Đồng Tiến. Thời gian đầu trong nhà tù anh thấy rất bức bối, cũng suy nghĩ về kiếp nhân sinh. Thấy rằng mình ba lần bảy lượt không cai nổi ma tuý, một cảm giác bất lực chán trường, không lối thoát phủ kín tâm trí.

Rồi anh cũng tìm đến tâm linh, trong nhà tù họ để khá nhiều các loại sách. Anh đọc và tìm hiểu về Phật giáo, về cuộc đời tu hành của đức Phật Thích Ca Mâu Ni… Lúc đó anh cũng đọc được một cuốn sách viết về Đạt Ma nhập thất tu hành, quay mặt vào vách 9 năm. Những điều đó khiến anh muốn tìm hiểu về thế giới tâm linh, liệu thật sự có một con đường để trở về?

“Nhặt được" cuốn Thiên Thư thay đổi vận mệnh

Khi ở trại giam Ngọc Lý có một bạn tù người Quảng Ninh. Người nhà bạn tù này gửi cho anh ta hai cuốn sách: Pháp Luân Công và cuốn Chuyển Pháp Luân. Anh thấy cuốn Chuyển Pháp Luân đặt trên đầu giường của người bạn tù nhưng anh không dám xem.

Khi được sự đồng ý của bạn tù, anh mở cuốn sách và nhìn thấy ba chữ Chân Thiện Nhẫn. Anh thấy rất đặc biệt vì chưa từng đọc ba chữ này ở đâu bao giờ. Tò mò và muốn tìm câu trả lời cho quãng thời gian điên điên khùng khùng mà mình đã từng trải qua, anh mở bài giảng thứ 6, phần: "Tẩu hoả nhập ma" để đọc. Thời gian đó là giữa tháng một năm 2019.

Anh chưa hiểu được Pháp Luân Công là gì nên tìm đọc nội dung theo sở thích. Dù vậy anh vẫn tìm được câu trả lời vì sao anh phải trải qua quãng thời gian “điên khùng" như vậy. Có một điều đặc biệt, quãng thời gian đó dẫu anh bị mất lý trí và điên khùng đến đâu, thì trong sâu thẳm, ở một thế giới xa xôi anh luôn cảm nhận được một người bí ẩn vẫn luôn theo trợ giúp và bảo vệ anh.

Anh quyết định quay lại đọc hết cuốn sách theo trình tự, đọc hết lượt thứ nhất thì quay lại đọc lượt thứ hai. Anh đã đọc như vậy cho đến khi được ra tù. Anh được giảm án trước hạn 8 tháng.

Trong tù, anh không hề biết bên ngoài bức tường trại giam, Đại Pháp đã hồng truyền rộng lớn, không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới. Mặc dù Trung Quốc là nơi đầu tiên Đại Pháp Hồng truyền hiện đang bị bức hại, nhưng Phật Pháp chân chính thì không một chính phủ hay quốc gia nào có thể dập tắt được. Dù bị đàn áp và bị vu khống nhưng Pháp Luân Công vẫn như ánh dương xuyên qua mọi thời không vĩnh hằng tồn tại.

Khi đọc Chuyển Pháp Luân, anh minh bạch và tìm thấy có một con đường để trở về.

Lúc đó anh không biết Pháp Luân Công còn có năm bài công pháp để luyện thân. Bạn tù cho mượn sách nói anh mới biết. Anh chỉ mong ra tù sớm để tìm học được các bài công Pháp. Lúc đó anh cũng không hiểu đả toạ là gì?

Thông tỏ Chính - tà, nhìn ra Thiện - ác

Khi đọc sách anh mới biết làm người tốt thực sự là thế nào, làm việc xấu thì nguy hại ra sao, mình sẽ tổn thất điều gì. Anh vô cùng hối tiếc vì đã có một quá khứ tội lỗi, đã làm rất nhiều điều xấu ác, đã tạo rất nhiều nghiệp và mình sẽ phải bồi hoàn lại ra sao. Đời này anh lại sử dụng ma tuý, đã đưa vào cơ thể nhiều thứ bất hảo.

Anh Trung đang đọc cuốn Chuyển Pháp Luân tại nhà sau khi ra trại.
Anh Trung đang đọc cuốn Chuyển Pháp Luân tại nhà sau khi ra trại. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Người bạn tù không theo được Pháp nên đã tặng lại cho anh cuốn sách. Anh cảm thấy cuốn sách này vô cùng quý giá, sẽ giúp được một tù nhân nào đó làm lại cuộc đời như anh. Anh lưỡng lự xem xem có nên mang cuốn sách này về theo mình không, hay để lại trong trại cho người hữu duyên khác. Nhưng vì anh không biết được liệu ra ngoài có tìm được cuốn sách quý này không nên quyết định cầm theo.

Thời điểm đó trên truyền hình đưa tin về vụ đổ bê tông xác người ở Bình Dương và nói lập lờ là người từng tu Pháp Luân Công đã làm. Trong tâm anh không tin điều này, vì đã đọc Chuyển Pháp Luân nhiều lượt anh biết người tu luyện Đại Pháp tuyệt đối không sát sinh chứ đừng nói giết người, trong bài giảng thứ 7 đã nói rõ vấn đề này. Người tu Chân Thiện Nhẫn không thể có hành vi này và anh biết thông tin trên tivi kia là sai sự thật.

Xuất tâm cầu đạo - Phật ân dẫn đường

Anh cảm thấy tiếc vì biết đến Pháp Luân Công quá muộn. Sau khi ra tù, anh đặt tâm tìm những người đang tu Đại Pháp. Anh nghe nói ở Thành phố Lạng Sơn có người luyện công nên anh ra nhà em gái, tìm đến đường Hùng Vương nhưng rồi lại thôi.

Thật hữu duyên, trên đường về anh được một chị tặng cho chiếc móc khoá và thẻ bình an có chữ Pháp Luân Đại Pháp Hảo và Chân Thiện Nhẫn Hảo. Anh biết chị là người tu luyện, ngay tối đó anh qua điểm học Pháp chỗ chị và hôm sau chị hướng dẫn các bài công pháp cho anh. Anh cũng vào mạng xem video hướng dẫn luyện công tại trang web chính thức của Pháp Luân Đại Pháp. Đầu tháng 8 năm 2020 anh được ra tù thì ngày 31/08/2020 anh bắt đầu nghiêm túc học Pháp, luyện công, chân chính bước trên con đường tu luyện Đại Pháp.

Anh Trung đang luyện bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công
Anh Trung đang luyện bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Anh cho biết: “Học Pháp rồi tôi thấy tâm mình càng ngày càng sáng, tôi biết mình sẽ bỏ được ma tuý dù ở lại quê nhà, nơi mà tôi hễ quay về đó là tái nghiện. Ngay từ trong trại giam tôi đã buông bỏ thuốc lá, thuốc lào dù hai thứ này tôi nghiện trên 20 năm. Càng học Pháp nhiều tôi thấy dục vọng của mình giảm dần, ham muốn cũng theo đó mà giảm tôi không còn thèm ma tuý nữa”.

Dùng Chân Thiện Nhẫn vượt qua trùng trùng gian nan

Khi ra tù trở về, anh đối diện với hoàn cảnh gia đình sắp tan vỡ, áp lực bị lôi kéo trở lại con đường nghiện ngập cũ. Nếu như không may mắn đọc cuốn Chuyển Pháp Luân nhiều lượt trong tù, thì chắc chắn anh không thể trụ vững. Anh hiểu được nhiều đạo lý nên khá bình hoà đối diện với thực tại. Nếu như không có Chân Thiện Nhẫn, chắc chắn với bản tính ngông cuồng coi trời bằng vung như trước anh sẽ đánh vợ và quay lại tái nghiện.

Anh Trung cố gắng trở thành người cha tốt, anh đang dạy các con học bài.
Anh Trung cố gắng trở thành người cha tốt, anh đang dạy các con học bài.

Anh tâm sự: “Nhiều lúc tâm tôi cũng rất khó chịu, vì mới tu luyện ma tính còn chưa trấn áp được nhiều, chỉ là một phần nhỏ buông bỏ được. Tâm vẫn không thể nhẫn nhịn được hết. Có lúc tôi cũng không đứng vững được, bị lôi kéo trượt ngã, ngã rồi tôi lại đứng dậy được ngay bởi vì tôi biết tôi là người tu luyện. Tôi bắt đầu phân biệt được Chính và tà, dùng Chân Thiện Nhẫn và các Pháp lý ngộ được trong quá trình đọc Pháp để đối chiếu và phân tách giữa tốt và xấu, đúng và sai, thiện và ác, Phật tính và ma tính…”.

Anh cho biết, điều khó khăn nhất anh phải đối diện là vợ. Với bản tính anh chị, hiếu thắng đôi lúc bốc lên khiến anh rất khó kiềm chế. Khi anh ở tù thì cô ấy bên ngoài đã có lỗi với anh, dù biết anh cũng có phần trong đó. Khi ma tính phát tác anh chỉ muốn thượng cẳng chân hạ cẳng tay, dạy cho cô ấy một bài học, dùng cái ác để áp chế cô ấy… Nhiều lần hoả khí bốc lên như vậy nhưng ba chữ Chân Thiện Nhẫn lại hiện hữu nên anh đã kiềm chế được. Anh đã vượt qua nhiều lần như vậy, nhưng thật đáng tiếc có một lần anh đã không kiềm chế được và đã đánh vợ. Đến nay anh vẫn cảm thấy hối tiếc về điều này.

Năm 2021 anh và vợ chia tay. Anh không muốn trói buộc cuộc đời vợ nếu cô ấy muốn rời đi. Anh nhận nuôi hai con và tự hứa với mình phải làm một người tốt, người cha tốt, làm lại cuộc đời, phải sống thật thiện lương theo Chân Thiện Nhẫn.

Xem thêm: Pháp Luân Công là gì?

Gửi lời tri ân đầu năm tới bách gia trăm họ

Những người như anh từng đối diện với tù tội, nghiện ngập… cuộc đời mông muội đen tối sống hôm nay không quản ngày mai. Giờ khi minh bạch được ý nghĩa thực sự của đời người, nhân quả báo ứng, thiện có thiện báo, ác có ác báo nên anh không dám làm những điều tội lỗi nữa.

Đại dịch bùng phát, cuộc sống khó khăn. Anh bươn trải làm kinh tế nuôi dạy hai con, dù vất vả nhưng anh không thấy khổ, ba bố con sống trong căn nhà đồ đạc giản đơn nhưng sạch sẽ ấm áp.

Nhân dịp năm mới, anh xin gửi lời cảm ân đến Sư Phụ của Đại Pháp đã khai trí khai huệ, gột rửa nơi u mê tăm tối để anh có được cơ hội làm lại cuộc đời. Chân Thiện Nhẫn, Tam tự Thánh ngôn pháp lực vô hạn soi sáng chân lý con đường sửa đổi chính mình, giúp thăng hoa đạo đức.

Một mùa Xuân mới lại về, anh Trung mua Đào chuẩn bị đón năm mới.
Một mùa Xuân mới lại về, anh Trung mua Đào chuẩn bị đón năm mới.

Người con đất Việt lầm đường lạc lối tìm lại được ánh sáng cuộc đời, xin được gửi lời tri ân đầu năm, chân thành mang câu chuyện đời mình để giúp đỡ những ai từng lầm lỡ như anh tìm lại được ý nghĩa cuộc sống. Anh sẵn sàng sẻ chia kinh nghiệm và hướng dẫn tìm hiểu về Pháp Luân Công, môn tu luyện đã giúp anh biết sống vì người khác, trở thành một người tốt và tốt hơn nữa.

Điện thoại liên hệ anh Nông Văn Trung: 0368532688.

Năm mới anh xin gửi lời chúc tốt đẹp hạnh phúc đến bách gia trăm họ được An Khang Thịnh Vượng!

Tuệ Chân (lược ghi)



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Điều quý giá thay đổi vận mệnh 'nhặt' được ở trong tù