Dân biểu Murphy: Cần đánh giá sâu hơn về tác động của các lệnh phong toả đối với xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Greg Murphy thuộc Đảng Cộng Hoà và là một bác sĩ cho rằng, cần phải tiến hành đánh giá sâu hơn nữa về tác động của các lệnh phong toả COVID-19. Bởi vì theo dữ liệu ban đầu, có nhiều trường hợp tử vong ngoài ý muốn do cách ly người dân tại nhà, các vụ bạo lực gia đình gia tăng, kết quả học tập và sức khoẻ của trẻ em suy giảm nghiêm trọng, đồng thời các lệnh phong toả không có tác động gì đến số ca tử vong vì COVID-19.

Ông Murphy nói với “Capitol Report” của NTD vào ngày 4/2: “Có nhiều ca tử vong liên quan đến các chính sách của chúng tôi trong đại dịch".

Bác sĩ phẫu thuật cấy ghép Murphy cho biết, việc phong toả đã khiến gần 9 triệu người không thể khám sàng lọc ung thư và hàng nghìn người không thể khám tình trạng tức ngực, "rồi sau đó họ lên cơn đau tim và tử vong tại nhà".

Ông cũng nói rằng, việc cấm mọi người đến nhà thờ, trường học và các buổi lễ tụ họp gia đình đã dẫn đến việc gia tăng tâm lý cô lập và trầm cảm.

“Điều này đã lấy đi không chỉ lấy đi những năm tháng giáo dục, mà cả những năm xã hội hóa. Quý vị đã thấy hậu quả rồi đó, 100.000 người đã chết vì dùng ma tuý quá liều".

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC), từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021, Hoa Kỳ đã ghi nhận 100.306 ca tử vong do sử dụng ma túy quá liều, tăng từ 78.056 ca so với năm trước và chiếm khoảng 28,5%.

Một nghiên cứu từ Ủy ban Quốc gia về COVID-19 và Tư pháp Hình sự vào năm ngoái cho thấy, các vụ bạo lực gia đình đã tăng 8,1% ở Hoa Kỳ sau khi áp dụng các lệnh phong toả.

Dữ liệu cũng cho thấy các lệnh phong toả ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập và sức khỏe của trẻ em.

Theo một nghiên cứu của Horace Mann năm 2021, hơn 90% giáo viên Hoa Kỳ nói rằng học sinh của họ đã trải qua sự mất mát từ “một số” đến “đáng kể” trong việc học tập trong thời kỳ đại dịch.

Một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (pdf) cho thấy các lệnh phong toả không có tác động gì đến số ca tử vong do COVID-19 gây ra.

“Một phân tích kết luận rằng, các lệnh phong toả có rất ít hoặc không ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong do COVID-19. Cụ thể, các nghiên cứu về chỉ số mức độ nghiêm ngặt cho thấy rằng việc phong toả ở châu Âu và Hoa Kỳ chỉ làm giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 trung bình 0,2%", các nhà nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu bổ sung: “Những chi phí này đối với xã hội phải được so sánh với lợi nhuận thu được từ việc phong toả, mà các phân tích tổng hợp của chúng tôi cho thấy chúng rất thấp”.

Bác sĩ Đảng Cộng hòa, ông Caucus đã viết thư cho Quyền Giám đốc Viện Y tế Quốc gia (NIH) Lawrence Tabak vào tháng Giêng, yêu cầu ông đánh giá thêm tác động của lệnh phong toả và đóng cửa trường học đối với sức khỏe của người dân Mỹ.

“Tôi đã viết một lá thư cho Quyền Giám đốc Viện Y tế Quốc gia (NIH), yêu cầu nghiên cứu điều này: những năm tháng đã mất; lệnh phong toả đã mang lại những gì cho người dân", ông Murphy nói.

Người dẫn chương trình Steve Lance đã hỏi nghị sĩ về các quy định tiếp theo ở Điện Capitol, nơi vẫn phải áp dụng các quy định đeo khẩu trang bắt buộc và tiêm chủng để ra vào các cơ sở kinh doanh ở Washington, DC.

“Thật đáng buồn, vấn đề về y tế nay trở thành chính trị. Nó không liên quan đến khoa học và một số nhà lãnh đạo tư tưởng ở quốc gia này, tôi sẽ trao đổi cụ thể với Tiến sĩ Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm - và Tiến sĩ Walensky - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bện, tôi nghĩ rằng ngành khoa học y tế đã đi tắt đón đầu".

The Epoch Times đã liên hệ với cả văn phòng của Tiến sĩ Fauci và Walensky để bình luận.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Murphy: Cần đánh giá sâu hơn về tác động của các lệnh phong toả đối với xã hội