Đầu giường quay về hướng Tây là điều tối kỵ! Thầy phong thủy tiết lộ 4 điểm chính khi bố trí phòng ngủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng ngủ là nơi để mọi người “sạc lại pin” sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các chuyên gia phong thủy tin rằng môi trường phòng ngủ có tác động lớn đến vận số của một người. Một số chuyên gia phong thủy Nhật Bản thậm chí còn nói rằng phòng ngủ của những người có vận tốt khác với những người có vận xấu. Những người nghĩ rằng mình đang bị vận xấu “đeo bám” có thể thử cải thiện môi trường phòng ngủ của mình - kết quả có thể thấy được trong vòng một tháng!

Dr.Copa, thầy phong thủy hàng đầu Nhật Bản, nói rằng khi một người ngủ, cơ thể giải phóng các chất gây xui xẻo, đồng thời hấp thụ các chất tăng may mắn từ bên ngoài. Nếu môi trường phòng ngủ bị hỗn loạn, thì sự "chuyển hóa" này không thể hoàn thành đúng cách, và các chất dẫn đến xui xẻo sẽ tích lũy, do đó làm giảm vận may của mọi người. Do đó, cần phải bố trí tốt phong thủy của phòng ngủ của bạn.

Dưới đây là 4 điểm cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ mà thầy phong thủy tin rằng sẽ giúp cải thiện vận may của một người:

1. Rèm hoặc khăn trải giường phải có màu trung tính

Do rèm cửa và khăn trải giường thường có diện tích lớn nên màu sắc của chúng rất dễ thấy trong phòng ngủ. Các chuyên gia phong thủy tin rằng màu sắc quá chói là điều nên tránh, và màu trung tính là một lựa chọn an toàn hơn.

Theo Dr.Copa, những đồ vật có hoa văn có tính “dương”. Nếu rèm cửa và ga trải giường có hoa văn sẽ tăng cường khả năng tiếp xúc của ánh nắng mặt trời, dẫn đến mất cân bằng âm dương trong phòng ngủ. Nhưng nếu ai đó thực sự thích chất liệu có hoa văn, hãy nhớ chọn loại có màu sắc nhã nhặn.

Ông Sima, một thầy phong thủy Nhật Bản, tin rằng hướng phòng khác nhau thì màu sắc cũng cần khác nhau. Ví dụ, cửa sổ phía đông phù hợp với màu xanh nhạt. Nếu bạn thêm màu hồng nhạt vào màu xanh nhạt, nó không chỉ có thể cải thiện sự may mắn của bạn, mà còn giúp bạn giảm căng thẳng trong các mối quan hệ tại nơi làm việc. Bởi vì cửa sổ hướng đông nên màu sắc của rèm có thể là những bông hoa lớn màu sáng để tạo ấn tượng mùa hè.

Nếu cửa sổ của phòng hướng về phía tây, màu sắc được đề xuất cho rèm cửa là những màu ấm như màu vàng nhạt, màu be nhạt, nâu nhạt, hình hoa hay trái cây, nhưng hãy cẩn thận không chọn màu quá sáng để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thầy phong thủy tin rằng rèm cửa hoặc khăn trải giường trong phòng ngủ nên cố gắng tránh màu quá chói, và màu trung tính là một lựa chọn an toàn. (Shutterstock)
Thầy phong thủy tin rằng rèm cửa hoặc khăn trải giường trong phòng ngủ nên cố gắng tránh màu quá chói, và màu trung tính là một lựa chọn an toàn. (Shutterstock)

2. Giường quay về hướng tây là một điều cấm kỵ

Giường là một trong những đồ nội thất chính trong phòng ngủ. Theo phong thủy, hướng của giường cũng rất quan trọng. Ông Sima tin rằng hướng của đầu giường nên ở phía bắc hoặc phía đông, và phía tây là tồi tệ nhất.

Người già trong quá khứ thường nói: “Thụy chẩm bất khả triều tây”, có nghĩa là gối ngủ không được quay về hướng tây. Bởi vì quay về hướng tây dễ dàng khiến con người ta già nhanh, và bệnh tật cũng khó hồi phục.

Ông Sima nói rằng kê đầu giường về phía đông sẽ khiến mọi người trẻ và tràn đầy năng lượng. Mặc dù có những ý kiến ​​khác nhau về việc kê đầu giường về phía bắc, tuy nhiên phong thủy tin rằng đây là một phương hướng tốt, có thể giúp mọi người dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn, và mang đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Một trong những nhược điểm lớn nhất của việc kê giường về hướng tây là dễ dàng khiến mọi người tham gia vào các sự kiện khiêu dâm, từ đó ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Vì vậy, ông khuyên nên cố gắng không kê giường quay về hướng tây. Nếu điều này là không thể tránh được, ông khuyến nghị thay đổi gối và khăn trải giường sang màu pastel, cũng như mặc đồ ngủ màu pastel, ví dụ như hồng nhạt, xanh nhạt,... để giảm tác động của việc quay đầu về hướng tây.

Đầu giường hướng về phía bắc là một hướng tốt trong phong thủy, có thể khiến mọi người thoải mái và nhanh chóng ngủ thiếp đi, và chất lượng giấc ngủ tốt hơn. (Shutterstock)
Đầu giường hướng về phía bắc là một hướng tốt trong phong thủy, có thể khiến mọi người thoải mái và nhanh chóng ngủ thiếp đi, và chất lượng giấc ngủ tốt hơn. (Shutterstock)

3. Tránh đặt đồ chơi có lông trên giường

Nhiều người thích đặt một số đồ chơi có lông trên giường, ví dụ như gấu bông, búp bê hoặc gối hình động vật có lông. Ông Sima nói rằng nếu bạn cần những món đồ này để đi ngủ, vậy thì cứ đặt chúng. Còn nếu không quá cần thiết thì hãy cân nhắc bỏ chúng ra khỏi giường.

Còn theo Dr.Copa thì đồ chơi có lông hấp thụ năng lượng trong phòng ngủ, vì vậy không tốt về mặt phong thủy.

Ông khuyên các gia đình có trẻ em nên đặt những đồ chơi này ở vị trí thích hợp, và nên hạn chế số lượng. Bên cạnh đó, đồ chơi có lông rất dễ dính bụi và cần được giữ sạch sẽ. Bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch hoặc mang chúng ra ngoài trời đập bụi. Cách tiếp cận này có thể giúp loại bỏ phiền não và cải thiện tài vận.

Các chuyên gia phong thủy khuyến nghị các gia đình có trẻ em nên đặt đồ chơi có lông ở vị trí thích hợp, đồng thời hạn chế số lượng. (Shutterstock)
Các chuyên gia phong thủy khuyến nghị các gia đình có trẻ em nên đặt đồ chơi có lông ở vị trí thích hợp, đồng thời hạn chế số lượng. (Shutterstock)

4. Để cải thiện vận may, lưu thông không khí là chìa khóa

Những đồ vật nào bạn có thể đặt trong phòng ngủ của mình để cải thiện vận may? Ông Sima nói rằng một nguyên tắc cơ bản của căn phòng là cần duy trì trạng thái lưu thông, và chìa khóa là giữ cho không khí lưu thông trong không gian phòng ngủ.

Trong thời đại khoa học này, bạn có thể đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ. Phong thủy truyền thống cho rằng cách làm cơ bản và nhất quán nhất là đặt cây cảnh trong phòng và giữ cho không khí xung quanh lưu thông nhờ quá trình hô hấp của cây.

Ông Sima cho rằng cần phải xem xét kích thước của căn phòng để quyết định xem nên đặt cây gì. Một điều cần chú ý là nếu cây có lá quá lớn, chẳng hạn như cây nhiệt đới, chúng sẽ thoát ra nhiều hơi nước, tăng độ ẩm và gây khó chịu về thể chất. Cũng không nên trồng quá nhiều cây xanh trong phòng vì dễ gây ẩm ướt, khiến người mệt mỏi, lười vận động.

Một căn phòng có kích thước bình thường có thể đặt một cây cao hơn sofa, và một cây lá nhỏ có thể được chọn cho các phòng nhỏ.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Đầu giường quay về hướng Tây là điều tối kỵ! Thầy phong thủy tiết lộ 4 điểm chính khi bố trí phòng ngủ