Đi xe đạp điện chở 3 vượt đèn đỏ, 3 học sinh bị CSCĐ phạt 'nặng'… thụt dầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 27/5, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc 3 em học sinh vi phạm luật giao thông khi chở 3 trên một xe đạp điện và không đội nón bảo hiểm - bị cảnh sát cơ động (CSCĐ) phát hiện và phạt ‘nặng’ bằng cách... 'thụt dầu' 20 cái.

Câu chuyện 2 CSCĐ xử phạt 3 cậu học sinh vi phạm giao thông bằng cách “thụt dầu” được chị Lê Kim Khánh quay lại rồi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được “cơn mưa” lời khen của cư dân mạng.

Chị Khánh, người quay và đăng tải đoạn video cho biết vào khoảng hơn 8h cùng ngày, có 3 học sinh đi 1 chiếc xe đạp điện trên đường Hùng Vương (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), không đội mũ bảo hiểm.

Lúc này, 2 CSCĐ đang đi tuần tra phát hiện và yêu cầu các em dừng xe. Tại đây, CSCĐ đã giải thích cho các em về hành vi vi phạm luật giao thông, rồi phạt các em bằng cách… thụt dầu 50 lần (thụt dầu là động tác dùng hai tay bắt chéo qua ngực, tay trái nắm dái tai phải, tay phải nắm dái tai trai sau đó đứng lên – ngồi xuống)

Nội dung đoạn video cho thấy CSCĐ đã giám sát việc thực hiện “hình phạt” thụt dầu của 3 em cho đến khi hoàn thành.

Mời quý độc giả xem video:

Ngay sau khi video clip được đăng tải đã thu hút hàng nghìn lời bình luận, chia sẻ với nội dung tán thành, đồng tình với cách xử phạt của 2 CSCĐ, rằng “mấy chú cơ động dễ thương ghê”, đồng thời cho rằng cách “xử phạt văn minh” này còn giúp “nâng cao sức khỏe mùa Covid”.

Các đọc giả hài hước khen ngợi:

“Cưng thôi rồi, ước gì khi mình phạm lỗi cũng bị xử phạt như vậy”.

“Một kiểu xử phạt nhân văn, vừa mang tính chất dạy trẻ lại thể dục tăng thêm sức khoẻ”.

Theo lãnh đạo Phòng CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vào sáng cùng ngày, Trung uý Quang và Hạ sỹ Nam đi tuần tra thì phát hiện 3 học sinh đi trên 1 xe đạp điện, đầu không đội mũ bảo hiểm lại còn vượt đèn đỏ, nên đã ra hiệu lệnh cho các em dừng xe. Sau khi nhắc nhở 3 học sinh này về hành vi vi phạm luật giao thông, các CSCĐ đã xử phạt 3 học sinh bằng cách bắt “thụt dầu” 20 cái rồi cho đi.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Đi xe đạp điện chở 3 vượt đèn đỏ, 3 học sinh bị CSCĐ phạt 'nặng'… thụt dầu