Hải Dương xét nghiệm tất cả lái xe, phát phiếu cho người dân đi chợ vào Thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ chiều 20/2, tất cả lái xe chở hàng hóa đi từ Hải Dương qua các tỉnh, thành khác được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sẽ được trả trong 24 giờ.

Cụ thể, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) lấy mẫu và xét nghiệm tất cả các lái xe chở hoàng hóa đi qua các tỉnh/thành.

  • Nơi đăng ký và lấy mẫu xét nghiệm: Khu vực Phòng khám chăm sóc sức khỏe sinh sản. Địa chỉ: Ngõ 144, phố Quang Trung, phường Quang Trung, TP. Hải Dương.
  • Thời gian lấy mẫu: Bắt đầu thực hiện từ chiều ngày 20/2. Buổi sáng từ 7h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h đến 16h30, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.
  • Kết quả xét nghiệm trả trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu (trừ các trường hợp đặc biệt).

Các lái xe khi đến lấy mẫu xét nghiệm cần mang theo bằng lái xe và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giãn cách để phòng chống dịch theo đúng quy định.

Lái xe nên liên hệ trước với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo số điện thoại 0396063115 để xếp lịch lấy mẫu. Kinh phí lấy mẫu, xét nghiệm do lái xe hoặc chủ phương tiện vận tải tự chi trả.

Một chốt kiểm soát ở TP. Hải Dương. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hải Dương)

Cũng trong ngày 20/2, TP. Hải Dương ban hành văn bản yêu cầu, từ ngày 20/2, các phường, xã quản lý người dân ra ngoài mua đồ thiết yếu bằng thẻ đi chợ.

Trường hợp không bảo đảm "5K" (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế), lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.

Thẻ đi chợ TP. Hải Dương phát cho người dân. (Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet)

Đây là địa phương thứ 2 của tỉnh Hải Dương (sau TP. Chí Linh) phát thẻ đi chợ cho người dân. Hiện 25 phường, xã của TP Hải Dương đã lập 53 chốt kiểm soát di động kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch COVIDd-19.

Trong chiều 20/2, Bộ Y tế ghi nhận 6 ca dương tính COVID-19, đều ở Hải Dương, nâng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 596.

Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc.


Hải Dương xét nghiệm tất cả lái xe, phát phiếu cho người dân đi chợ vào Thành phố