Khánh Hòa: Khởi tố 4 nhân sự phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó trưởng phòng cùng 3 nhân sự của phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh (Khánh Hòa) bị khởi tố liên quan đến vụ vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 23/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố 4 bị can là nhân sự phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh.

Trong đó, hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam là Nguyễn Thị Thanh Hà (47 tuổi - cựu Phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh) và Ngô Thị Hồng Nhạn (41 tuổi - cựu thủ quỹ phòng giao dịch) để điều tra về hành vi tham ô tài sản theo khoản 4 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Hai bị can bị khởi tố cùng về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại là Nguyễn Trà My (23 tuổi) và Ngô Nữ Hồng Hải (47 tuổi, đều là cựu giao dịch viên của phòng giao dịch này).

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn.

Theo cơ quan điều tra, bốn người bị cáo buộc đã lấy tư cách cá nhân vay vốn ở bên ngoài và vay vốn của khách hàng.

Sự việc bị phát giác khi các khách hàng đến làm thủ tục rút tiền tại phòng giao dịch và những cá nhân này không có khả năng chi trả.

Khách hàng sau đó đã gửi đơn về vụ việc đến ngân hàng và cơ quan cảnh sát. Tổng số tiền mà 4 nhân viên chi nhánh Sacombank Cam Ranh vay của người dân lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Trước khi bị khởi tố, 4 nhân sự này của phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh đã bị sa thải.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khánh Hòa: Khởi tố 4 nhân sự phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh