Con trai Tổng thống Trump kêu gọi Elon Musk tạo ra một mạng xã hội mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phàn nàn việc Twitter cấm vĩnh viễn tài khoản của cha mình sau cuộc bao vây Điện Capitol hôm 6/1, ông Donald Trump Jr đã thúc giục tỷ phú Elon Musk tạo ra nền tảng truyền thông xã hội riêng có thể "thổi bay Twitter" và giải cứu "quyền tự do ngôn luận ở Mỹ".

Con trai cả của Tổng thống Trump đã chỉ trích Twitter đã kiểm duyệt một cách "thiên vị" và "nhắm mục tiêu một chiều", đồng thời kêu gọi giám đốc SpaceX tạo một trang mạng xã hội mới.

Ông Trump nói: “Tôi muốn một điều gì đó được thực hiện để đối phó với những điều vô lý về việc kiểm duyệt đang diễn ra và rõ ràng là nhắm mục tiêu một chiều. Tại sao Elon Musk không tạo ra một nền tảng truyền thông xã hội?”

Ông nói trong video clip được chia sẻ trên Instagram vào cuối ngày thứ Ba (11/1): “Người này đã đưa tàu vũ trụ có người lái vào không gian. Anh ấy đã làm với tư cách là một công ty tư nhân. Anh có quyền lực lớn và làm được điều đó tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn những gì họ [NASA] có thể làm. Đây là người phải làm điều đó”.

Don Jr cho biết ông coi Musk là người phù hợp để đứng lên chống lại Twitter sau khi CEO của SpaceX nhận xét các công ty "công nghệ cao Bờ Tây" trên thực tế đã trở thành "trọng tài tự do ngôn luận". Bình luận của ông được đưa ra sau khi Amazon, Apple và Google đàn áp mạng xã hội cánh hữu Parler.

Vào ngày 8/1, Twitter và Facebook cũng đã cấm vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Trump sau khi những người tuần hành trên Điện Capitol Hoa Kỳ vượt qua hàng rào cảnh sát và đi vào bên trong Tòa nhà Capitol. Vụ việc khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát.

Ông Trump nói về ông Musk: “Một người như ông ấy có khả năng sáng tạo ra thứ gì đó có thể thổi bay Twitter”.

Ông gợi ý rằng nền tảng mới có thể điều chỉnh chống lại phát biểu thù hận hoặc bạo lực nhưng đồng thời cũng cung cấp nền tảng cho các nhà bình luận trung lập và không biến thành một "tổ chức cánh tả" bịt miệng những người có tư tưởng bảo thủ.

Ông Trump nói: “Tôi không đòi hỏi cần phải có một mạng xã hội bảo thủ, tôi muốn một nền tảng để tranh luận ý tưởng của tôi và ý tưởng của người khác chứ không chỉ những người ở một phe với tôi những gì tôi muốn nghe”.

Ông Trump tỏ ra thất vọng và sốc trước việc các nhà lãnh đạo đối lập của Nga phát biểu trong một cuộc tranh luận gần đây về những gã khổng lồ công nghệ và cơ quan kiểm duyệt của Mỹ, nói rằng “Người Nga hiện đang dạy cho người Mỹ về quyền tự do ngôn luận. Sẽ đáng sợ như thế nào nếu điều này trở thành sự thật”.

Ông nói thêm: “Elon tại sao bạn không đứng ra làm điều đó. Hãy bước ra và mang tới một ý tưởng. Tôi nghĩ rằng bạn thực sự là người cứu rỗi tự do ngôn luận ở Mỹ”.

Văn Thiện

Theo Independent

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Con trai Tổng thống Trump kêu gọi Elon Musk tạo ra một mạng xã hội mới