Mỹ Quốc: phi công mới được tiêm vaccine COVID có biểu hiện đau ngực nghiêm trọng, phải ngừng bay 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi tin rằng vaccine COVID là mối đe dọa lớn hơn đối với sức khỏe của binh lính và sự sẵn sàng của quân đội hơn là con virus”, bác sĩ hàng không vũ trụ của Quân đội Hoa Kỳ, Trung tá Theresa Long cho biết hôm thứ Ba ngày 2/11.

Bác sĩ Theresa Long là bác sĩ cấp cao thuộc Lực lượng Hàng không, làm việc tại Trường bay quân đội Hoa Kỳ ở Fort Rucker, Alabama. Bà tham gia vào một cuộc thảo luận bàn tròn được thực hiện cùng Thượng nghị sĩ Ron Johnson. Nữ bác sĩ nói rằng bà đang phát biểu dưới sự bảo vệ người tố giác của quân đội liên bang.

Bà hồi tưởng:

“Tôi đã nhìn thấy năm bệnh nhân trong phòng khám - hai trong số đó có biểu hiện đau ngực - vài ngày đến vài tuần sau khi tiêm chủng và sau đó được chẩn đoán là bị viêm màng ngoài tim và đã tìm cách loại trừ viêm cơ tim".

“Phi công thứ ba đã được tiêm phòng và cảm thấy như đang say rượu - mệt mỏi kinh niên trong vòng 24 giờ sau khi tiêm phòng. Cậu ấy nói với tôi rằng cậu ấy không biết phải làm gì, vì vậy cậu ấy đã uống rất nhiều cà phê để cố gắng giữ thể trạng được tỉnh táo và tiếp tục bay, cho đến khi cậu ấy nhận ra rằng cảm giác say rượu không hề hết".

Tại Hoa Kỳ, Cục Hàng không Liên bang (FAA) cấm phi công bay trong 48 giờ sau mỗi mũi tiêm vaccine COVID. Tùy thuộc vào chức năng bay, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu đã khuyến cáo không bay trong 48 đến 72 giờ sau mỗi lần tiêm.

Sau khi không cho phép các phi công rời mặt đất, bác sĩ Long bị sách nhiễu. “Một buổi sáng, sau khi tôi báo cáo với chỉ huy về quan ngại của mình rằng cả 3 phi công đều bị phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine và họ chưa thể thực hiện chuyến bay. Ngày hôm sau, các bệnh nhân của tôi bị hủy, biểu đồ theo dõi bệnh nhân của tôi bị kéo ra để xem xét, và tôi được thông báo rằng tôi sẽ không được tiếp cận những bệnh nhân cấp tính nữa. Tôi chỉ còn được khám những phi công khỏe mạnh trước chuyến bay của họ”, nữ bác sĩ quân y cho biết.

Có rất nhiều tin tức về lệnh tiêm vaccine bắt buộc của chính quyền Biden đối với tất cả các thành viên của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, yêu cầu họ phải tiêm mRNA thường được gọi là vaccine COVID.

Lệnh này đã gây ra sự kháng cự của các thành viên lực lượng Lục quân, Hải quân, Thủy quân lục chiến và Không quân.

Theo bác sĩ Long, sự kháng cự phản ánh một vấn đề nghiêm trọng. Bà Long không những là một bác sĩ mà còn tốt nghiệp ngành Thạc sĩ y tế công cộng,

Bà nói:

“Hơn 200.000 quân nhân từ chối vaccine. Tuy nhiên, quân đội vẫn đang tiếp tục ép buộc mà không quan tâm đến những tổn hại tinh thần, lại còn sẵn sàng xử lý những người lính này".

“Chúng tôi chưa bao giờ mất 200.000 binh sĩ trên chiến trường trong vài tháng. Việc tước quân phục của binh lính có tác động tương tự đến sự sẵn sàng của quân đội chúng ta giống như mất họ trên chiến trường”.

Nữ sĩ quan quân y chắc chắn hoài nghi các cơ sở y tế. Mặc dù đã có 30 năm trong quân ngũ, từ "một thiếu niên gần như vô gia cư được hưởng phúc lợi" đến khi trở thành một sĩ quan quân y, bà cho biết, bà bị hậu sản nghiêm trọng sau khi sinh con đầu lòng và nó xuất phát từ sai sót y tế.

Điều đó đã ảnh hưởng sâu sắc đến bà. “Tôi đã làm những gì chúng tôi làm trong quân đội - tôi đã thực hiện đánh giá sau hành động”, bà nói và chỉ ra rằng, những bài học kinh nghiệm từ những sai sót y tế liên quan đến trải nghiệm sinh nở đã ảnh hưởng đến quan điểm của bà về các mũi tiêm vaccine COVID.

Năm 2018, nữ bác sĩ tham gia khóa đào tạo về điều tra tai nạn hàng không. “Giám đốc khóa học đã hỏi tôi vào ngày đầu tiên: "Tại sao một bác sĩ lại lãng phí thời gian vào khóa học này? Bạn hy vọng gì từ khóa học này"?

Bác sĩ Long trả lời: “Thưa ông, chúng ta có ba chiếc Boeing 747 chở đầy bệnh nhân ngày nào cũng gặp nạn. Và tôi ở đây để mang lại sự an toàn hàng không cho lực lượng quân y”… Đúng vậy, trên khắp đất nước này, 444.000 bệnh nhân tử vong mỗi năm vì những sai sót y tế”.

Vào tháng 5, tại một khóa học lãnh đạo y tế của Quân đội, sự hoài nghi đối với y học và những sai sót của nó đã khiến bà Long đặt ra câu hỏi này liên quan đến tiêm chủng COVID: “Chúng ta chỉ mất mười hai binh sĩ tại ngũ vì COVID, nhưng chúng ta sẽ mạo hiểm sức khỏe của toàn bộ lực lượng chiến đấu về một loại vaccine mà chúng ta mới chỉ có dữ liệu an toàn trong vòng hai tháng?"

Câu trả lời là: ‘Bà nói đúng, thưa Thượng tá, và bà cần yêu cầu mọi binh sĩ đi tiêm vaccine để tôi có thể có đủ điểm dữ liệu xác định xem vaccine có an toàn hay không”.

Bà Long nói tiếp:

“Các quân nhân của chúng ta là báu vật quốc gia. Họ đã kinh qua bom đạn, phải chịu đựng những cuộc chiến kéo dài và vô nghĩa, không thể ở nhà khi con chào đời".

“Họ mang trên vai mình gánh nặng. Họ đã làm như vậy mà không bị xao động về chính trị hoặc tin tức".

“Họ là chiến binh, chứ không phải là chuột thí nghiệm. Họ xứng đáng nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất”.

Bất chấp sự kinh hoàng khi tiến hành nghiên cứu phản ứng xấu đối với vaccine COVID, bác sĩ Long kể, những người lính ở Fort Benning, Georgia cho biết, họ bị ép buộc tiêm, bất chấp những vi phạm đạo đức y tế, bao gồm cả Bộ luật Nuremberg.

Theo bà, bệnh nhân có quyền đưa ra ý kiến về việc chăm sóc y tế của họ. Bà đặt câu hỏi: "Điều gì xảy ra khi các quan chức quan liêu ra lệnh bắt buộc một chiều"?

“Trong quân đội, các bác sĩ chăm sóc sức khỏe của phi hành gia chỉ có thể đưa ra các khuyến nghị về việc liệu một phi công có phù hợp để bay hay không hay nên tiếp đất. Cuối cùng, người chỉ huy phải chấp nhận rủi ro và đưa ra lời kêu gọi cuối cùng là chấp nhận hoặc từ chối các đề xuất của bác sĩ của phi hành gia".

Bác sĩ Long phát biểu tại hội nghị bàn tròn:

“Đồng bào Mỹ. Các bạn là những người chấp nhận rủi ro. Các khuyến nghị của tôi là Tiến sĩ Fauci và các thành viên của FDA và NIH không thích hợp để lái máy bay này. Họ cần được tiếp đất".

“… Thuốc không hoàn hảo. Các bác sĩ không hoàn hảo. Loại vaccine này không hoàn hảo. Tuy nhiên, nước Mỹ đang yêu cầu từng người Mỹ lên một chiếc máy bay duy nhất do các quan chức điều khiển. Nhưng họ lại không thích hợp để lái những chiếc máy bay đó".

“Có một câu chuyện: rằng vaccine an toàn và hiệu quả, nhưng đó không phải sự thật”.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ Quốc: phi công mới được tiêm vaccine COVID có biểu hiện đau ngực nghiêm trọng, phải ngừng bay