Những mối nguy hiểm cận kề với Hoa Kỳ sau khi TT Trump nhiễm virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mối đe dọa của virus corona Vũ Hán đối với Hoa Kỳ không còn bị giới hạn bởi địa lý hoặc nhân khẩu học.

Với kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán của Tổng thống Trump đã cho thấy những rủi ro mà virus này gây ra cho nước Mỹ là không thể lường trước.

Về An ninh quốc gia, các quan chức chính quyền Hoa Kỳ đã thừa nhận rằng Trung Quốc và các cường quốc thù địch biết rằng, Hoa Kỳ hiện đang bị phân tâm và có thể lợi dụng tình hình này để tiếp tục chủ nghĩa bành trướng của họ hoặc thậm chí dám gây hấn với Hoa Kỳ, theo trang tin Axios của Mỹ.

Hiện nay, các điểm nóng trên khắp thế giới đều đang bùng nổ, bao gồm việc Trung Quốc leo thang tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông - cũng như các cuộc đụng độ và căng thẳng ở khu vực biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là 2 quốc gia đông dân nhất thế giới và đều có vũ khí hạt nhân.

Về kinh tế: Sau những dấu hiệu tăng trưởng vào đầu mùa hè ở Mỹ, hiện tại nền kinh tế đang gặp khó khăn trở lại. Trong tuần này, hàng chục nghìn nhân viên của Disney và các hãng hàng không bị sa thải.

Tình trạng lây nhiễm virus Corona không lường trước ở thời điểm hiện tại dẫn đến việc thị trường bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn. Các doanh nghiệp sẽ không nhận được các tín hiệu cần thiết để khuyến khích mở cửa trở lại, chứ chưa nói đến việc trở lại trạng thái bán bình thường.

Về Xã hội: Rất nhiều người Mỹ trở nên buông lung trong việc thực hiện các biện pháp bảo vệ chống virus, một phần là do rất nhiều người dân cảm thấy không bị ảnh hưởng từ virus này.

Nhưng đến nay, virus đã xâm nhập vào ngôi nhà an toàn nhất trên thế giới. Nếu bất cứ ai cảm thấy không nghiêm túc với sự lây nhiễm của virus, thì đều cần phải thức tỉnh.

Về Chính trị: Còn 32 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Cả hai đảng đều coi đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Nhưng Tổng thống đương nhiệm, 74 tuổi, tạm thời phải hoãn các chiến dịch vận động tranh cử.

Đối thủ tranh cử từ Đảng Dân chủ là ông Joe Biden, 77 tuổi, vốn rất thận trọng trong việc xuất hiện trước công chúng của mình. Hiện người dân Mỹ có một loạt câu hỏi mới về kế hoạch của ông.

Tất cả các hoạt động, bao gồm cả 3 cuộc tranh luận còn lại, hiện chưa biết sẽ có thể tiến hành như đã định. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Nếu tổng thống Trump xuất hiện các triệu chứng nặng, thì sự gián đoạn của các hoạt động sẽ nhân lên nhiều lần nữa.

Theo kế hoạch, cuộc tranh luận tiếp theo giữa 2 ứng viên Tổng thống Trump - Biden sẽ diễn ra trong 13 ngày nữa. Như vậy, đó là đúng 14 ngày kể từ thời điểm Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ cách ly.

Tổng thống Donald Trump đã được đưa đến Trung tâm Y tế Walter Reed và dự kiến ​​sẽ ở đó trong “vài ngày” sau khi xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán vào ngày 2/10.

Phát ngôn viên Alyssa Farah cho biết, Tổng thống Trump vẫn đang làm việc và không có chuyện chuyển giao quyền lực tạm thời cho Phó Tổng thống Mike Pence.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Những mối nguy hiểm cận kề với Hoa Kỳ sau khi TT Trump nhiễm virus Vũ Hán