Phát hiện đường dây sản xuất, buôn bán dầu nhớt giả quy mô lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Đồng Nai đã thu giữ 273 thùng chứa hơn 5.000 xô, can, chai thành phẩm các loại dầu nhớt giả mang nhãn hiệu nổi tiếng (Castrol, Honda, Yamaha, Shell)...

Ngày 08/3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này đã phối hợp với cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 (Quân khu 7) phát hiện một đường dây sản xuất, buôn bán dầu nhớt giả các thương hiệu nổi tiếng quy mô lớn.

Trước đó, 17h30 ngày 06/3, tại xí nghiệp chế biến nông sản thực phẩm thuộc Công ty TNHH MTV Đông Hải, Quân khu 7 (gọi tắt là Kho 580, địa chỉ ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành), Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 bắt quả tang Nguyễn Thị Tho (44 tuổi); Đồng Văn Quân (36 tuổi); Lê Anh Tuấn (26 tuổi) cùng một số người khác đang sản xuất dầu nhớt giả.

Cùng thời điểm trên, hai đoàn kiểm tra khác khám xét hai địa điểm là: xưởng sản xuất nhớt giả của Vũ Thị Nở (48 tuổi) ở khu phố 5A (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) và kho chứa dầu nhớt giả thành phẩm của Nở tại khu phố Thống Nhất 2 (phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Nhà chức trách đã thu giữ 273 thùng chứa hơn 5.000 xô, can, chai thành phẩm các loại nhớt giả có bao bì bên ngoài mang nhãn hiệu nổi tiếng (Castrol, Honda, Yamaha, Shell); 134 thùng phuy sắt nghi chứa nhớt giả; 4 xe tải; và nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến việc mua bán nhớt giả.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhóm người này mua dầu nhớt kém chất lượng, dầu nhớt thải tái chế từ nhiều đầu mối khác nhau; rồi dùng bao bì, dán tem của các nhãn hiệu nổi tiếng để đem ra thị trường tiêu thụ.

Để tránh bị nghi ngờ, phát hiện, những người này thiết kế nhà kho thành nhiều lớp khóa cửa, ngày đêm có người trông coi, không cho người lạ đến gần nơi sản xuất.

Cũng theo Công an Đồng Nai, năm 2015, những người trong đường dây này từng bị Công an huyện Trảng Bom bắt giữ về hành vi sản xuất nhớt giả. Tuy nhiên, những người này sau đó vẫn tiếp tục tái phạm với phương thức tinh vi hơn.

Minh Hải

Việt Nam Xã hội

Phát hiện đường dây sản xuất, buôn bán dầu nhớt giả quy mô lớn