Rửa rau củ quả như thế nào để chúng sạch sẽ và tươi lâu hơn?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghe qua thì có vẻ như việc rửa rau củ quả là công việc đơn giản nhất trên đời. Thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách tốt nhất để rửa trái cây tươi và rau củ mà có thể khiến chúng sạch sẽ và bảo quản được lâu hơn.

Mặc dù việc ăn trực tiếp thực phẩm tươi từ túi hàng tạp hóa nghe rất hấp dẫn, nhưng tôi không nghĩ đó là một ý kiến ​​hay. Hệ thống vệ sinh nông sản thương mại có thể được cải thiện nhanh chóng với những hướng dẫn tuyệt vời và sự giám sát tốt, nhưng tôi không tin tưởng vào tập quán của người tiêu dùng. Chùm nho "sạch sẽ" trên kệ hàng đó có thể đã được nhiều bàn tay chạm vào trước khi nó "hạ cánh" trong xe đẩy của tôi - những bàn tay chưa rửa!

Tôi cũng không cảm thấy thoải mái khi chỉ đơn giản là đặt sản phẩm dưới vòi nước chảy, theo khuyến nghị của FDA là “nhẹ nhàng chà xát sản phẩm trong khi giữ chúng dưới vòi nước chảy. Không cần phải sử dụng xà phòng hoặc nước rửa sản phẩm".

Nếu bạn có cùng suy nghĩ với tôi, hãy cân nhắc tới việc tự làm nước rửa trái cây và rau củ để loại bỏ cặn bẩn, loại bỏ thuốc trừ sâu và loại bỏ một số vi khuẩn mà những người mua hàng tạp hóa khác có thể đã truyền sang sản phẩm của bạn.

Mặc dù việc mua các sản phẩm nước rửa rau củ quả thương mại nghe có vẻ tuyệt vời vì nó tiện lợi, nhưng bạn nên kiểm tra thành phần và giá cả của chúng. Có nhiều khả năng là bạn sẽ tìm thấy một lượng hóa chất cao một cách đáng mỉa mai với giá tiền đắt đỏ. Trong khi đó, tự trộn nước rửa rau củ quả không chỉ rẻ mà còn dễ dàng một cách kỳ lạ. Và bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết chính xác những gì có trong nước rửa của mình.

Thành phần của nước rửa bao gồm:

  • 1 cốc nước máy lạnh
  • 1/3 cốc giấm trắng
  • 2 thìa nước cốt chanh

Trộn các thành phần này với nhau, và đổ chúng vào bình xịt. Dùng bình xịt phun lên sản phẩm của bạn từ hai đến ba lần. Chờ đợi trong hai phút, sau đó rửa sạch bằng vòi nước lạnh trước khi sử dụng. Công thức này có thể nhân lên và lưu trữ tốt.

Theo báo cáo của Serena Styles từ Tạp chí SF Gate: “Theo Đại học Bang Colorado, pha trộn nước chanh với hỗn hợp giấm khiến nó hiệu quả hơn bằng cách tăng độ axit. Điều này có thể giúp tiêu diệt một số lượng lớn vi khuẩn, bao gồm cả E. coli. Rửa quả mọng bằng dung dịch giấm cung cấp thêm lợi ích - nó ngăn chúng bị mốc trong vòng vài ngày sau khi mua".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Rửa rau củ quả như thế nào để chúng sạch sẽ và tươi lâu hơn?