Elon Musk tự tin Tesla sẽ phát hành công nghệ tự lái vào cuối năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Hai, ngày 29/08, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã bày tỏ ý định của mình về việc phát hành công nghệ tự lái mới vào cuối năm 2022, nhằm mục đích phổ biến công nghệ này rộng rãi ở Mỹ và có lẽ ở châu Âu nếu sự chấp thuận của cơ quan quản lý được thông qua.

Tuy nhiên, ông Musk thường có xu hướng phóng đại năng lực của mình và công bố ngày phát hành sớm cho các sản phẩm, chỉ để chúng không xảy ra. Thêm vào đó, một số vấn đề xung quanh ông Musk tiếp tục đặt ra sự giám sát cho Tesla.

Tuy nhiên, ông vẫn mong muốn Tesla sẽ thành công vào cuối năm nay.

Ô tô điều khiển bằng AI vào cuối năm nay

Tại một hội nghị năng lượng ở Na Uy, ông Elon Musk tuyên bố tập trung vào hai khía cạnh của đế chế kinh doanh của mình; Reuters đưa tin về sự phát triển của tàu vũ trụ SpaceX Starship và ô tô điện Tesla tự lái của mình .

Ông ấy hy vọng sẽ có những chiếc xe chạy bằng trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Tesla vào cuối năm nay tại Mỹ, có thể mở rộng thị trường mục tiêu của ông ấy sang cả châu Âu.

“Hai công nghệ mà tôi đang tập trung, cố gắng hoàn thành một cách lý tưởng trước cuối năm nay là đưa tàu Starship của chúng tôi vào quỹ đạo… và sau đó là xe Tesla có thể tự lái”, ông Musk nói tại hội nghị.

“Xe có khả năng tự lái sẽ được phát hành rộng rãi ít nhất là ở Mỹ và… có khả năng ở châu Âu, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý”, ông nói thêm.

Sau đó, ông nói thêm rằng thế giới phải dựa vào việc khai thác dầu và khí đốt để "duy trì nền văn minh", bên cạnh các nguồn năng lượng bền vững.

“Thực tế, tôi nghĩ rằng chúng ta cần sử dụng dầu và khí đốt trong ngắn hạn, bởi vì nếu không thì nền văn minh sẽ sụp đổ”, ông Musk nói với các phóng viên.

Khi được hỏi liệu Na Uy có nên tiếp tục hoạt động khoan hay không, ông Musk trả lời: "Tôi nghĩ rằng một số hoạt động thăm dò bổ sung sẽ được đảm bảo vào thời điểm này".

Ông nói: “Một trong những thách thức lớn nhất mà thế giới từng phải đối mặt là quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững và sang một nền kinh tế bền vững. Điều đó sẽ mất vài thập kỷ để hoàn thành."

Ông Musk đưa ra bình luận về dầu khí khi châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ do việc Nga hạn chế cung cấp khí đốt tự nhiên cho phương Tây, cũng như việc ngừng cung cấp các nhà máy điện hạt nhân ở Pháp, Bloomberg đưa tin .

Ông Musk cũng nói rằng việc sản xuất năng lượng gió ngoài khơi ở Biển Bắc, cùng với các bộ pin cố định, là yếu tố quan trọng để cung cấp năng lượng cần thiết.

Ông nói: “Nó có thể cung cấp một nguồn năng lượng bền vững và mạnh mẽ vào mùa đông”.

Đầu tháng 8, Musk nói rằng giá phần mềm tự lái hoàn toàn của Tesla sẽ tăng lên 15.000 USD ở Bắc Mỹ. Vẫn chưa rõ lý do đằng sau sự tăng giá này, nhưng Musk nói rằng công nghệ ngày càng phát triển sẽ khiến nó trở nên đắt hơn.

Hệ thống của Tesla sẽ cho phép Teslas tự động chuyển làn, lái xe vào và ra khỏi xa lộ và tự đỗ xe. Vì vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, công nghệ này vẫn yêu cầu người lái xe được cấp phép quan sát đường đi của xe.

Những rắc rối của ông Elon Musk

Công nghệ tự lái cũng đang phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia tuyên bố vào tháng 6 rằng cuộc thăm dò của họ vào hệ thống Autopilot của Tesla đang được mở rộng để tìm hiểu xem nó có bị lỗi hay không.

Vào tháng 7, Bộ Xe cơ giới California đã đưa ra đơn khiếu nại đối với Tesla, cáo buộc công ty đã đưa ra những tuyên bố "không đúng sự thật hoặc gây hiểu lầm" xung quanh việc quảng cáo các chương trình hỗ trợ người lái.

Musk tuyên bố sẽ có hành động pháp lý chống lại Giám đốc điều hành công nghệ Dan O'Dowd và nhóm vận động an toàn của ông, The Dawn Project (Dự án Bình Minh), vì đã sử dụng phần mềm của Tesla trong một chiến dịch quảng cáo thịnh hành, trong đó có một quảng cáo cho thấy một chiếc xe Tesla đâm vào một hình nộm cỡ trẻ em.

Tesla dường như cũng đặt ngày phát hành sản phẩm của mình vào những thời điểm được cho là không thực tế. Tesla Bot mới của ông ấy - robot AI hoàn toàn mới của công ty - cũng được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một số người đặt câu hỏi về ngày dự kiến, với lý do lo ngại từ các nhà đầu tư và các vấn đề nói trên xung quanh ông Elon Musk.

Minh Đăng

Theo Vision Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk tự tin Tesla sẽ phát hành công nghệ tự lái vào cuối năm