Thị trấn kỳ lạ ở Ý trông như người khổng lồ khi nhìn từ trên cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sicily là hòn đảo lớn nhất ở Ý và Biển Địa Trung Hải. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, đừng quên ghé thăm một thị trấn lạ lùng trên đảo. Thị trấn nhỏ này có dân số chỉ vài nghìn người, nhưng điều thú vị là nếu từ trên trời nhìn xuống, nó trông giống như một người khổng lồ đang say ngủ.

Thị trấn thời trung cổ có tên là Centuripe này nằm ở Tỉnh Enna ở trung tâm Sicily, gần ngọn núi lửa đang hoạt động nổi tiếng, Núi Etna.

Centuripe có hơn 5.000 cư dân. Các tòa nhà của nó được xây dựng trên một ngọn đồi cao khoảng 2.400 foot (732 m) so với mực nước biển, khiến nó trở thành một điểm phòng thủ thuận lợi giữa Enna và Catania.

Và những tòa nhà này mở rộng về 5 hướng khác nhau, tạo thành một cấu trúc rất đặc biệt. Từ góc nhìn của một con chim, cấu trúc như vậy trông giống như một người có đầu và tay chân, một ngôi sao năm cánh hoặc một con én đang bay, một số người nói rằng nó trông giống như bức tranh "Người đàn ông Vitruvian" của họa sĩ người Ý Leonardo da Vinci.

Centuripe nhìn từ trên không trung. (Shutterstock)

Cấu trúc đặc biệt của thị trấn được cho là có từ thế kỷ 16 sau Công nguyên. Nó nổi tiếng với những con hẻm độc đáo được thiết kế để vận chuyển người và động vật. Nó cũng có những con đường hẹp và những bậc thang quanh co dẫn xuống thung lũng.

Từ điểm cao nhất của thị trấn, người ta có thể nhìn thấy Núi Etna ở phía xa và vùng nông thôn xung quanh. Vì địa hình cao của thị trấn, nhà chiến lược quân sự người Ý Giuseppe Garibaldi đã gọi nó là "ban công của Sicily".

Các tòa nhà của Centuripe. (Shutterstock)

Thị trấn bắt đầu nhận được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế sau khi nhiếp ảnh gia người Ý Pio Andrea Peri chụp ảnh Centuripe bằng máy bay không người lái và chia sẻ chúng trên mạng. Thị trưởng của thị trấn thậm chí còn mời anh tổ chức một cuộc triển lãm các bức ảnh do anh chụp.

Peri cho biết anh thấy Centuripe trông giống một người trên Google Maps và quyết định sử dụng máy bay không người lái để chụp lại nó. Trước khi quay, anh ấy đã nghiên cứu môi trường địa phương để đảm bảo rằng gió ở độ cao lớn sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của máy bay không người lái.

Khi anh ấy chia sẻ những bức ảnh chụp từ trên không của mình trên Instagram, một số người dùng đã không thể tin vào mắt mình và thậm chí còn buộc tội anh ấy đã thay đổi chúng, anh ấy nói.

Anh nói với tờ "Daily Mail" của Anh: "Hình dạng kỳ lạ của thị trấn này bị nghi ngờ trên toàn thế giới. Nhiều người không tin đó là sự thật. Họ nghĩ tôi đang chỉnh sửa ảnh trên máy tính. Nhưng khi họ tìm thấy nó bằng cách tìm kiếm trên Google Maps, khi họ biết được sự thật, nhiều người trong số họ đã đích thân xin lỗi về những gì họ đã nói với tôi".

"Tôi tự hào về những bức ảnh. Tôi rất hài lòng với kết quả này. Là một người tự học, tôi thực sự tin vào những gì mình làm", anh nói.

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thị trấn kỳ lạ ở Ý trông như người khổng lồ khi nhìn từ trên cao