Thủ tướng Việt Nam yêu cầu tiến hành mua vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng Việt Nam yêu cầu Bộ Y tế, ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt về chủ trương, hãy tiến hành ngay các thủ tục cần thiết để mua vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Ngày 1/1, Văn phòng Chính phủ Việt Nam cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có văn bản yêu cầu Bộ trưởng Y tế chỉ đạo rà soát, cập nhật thường xuyên để kịp thời có giải pháp phù hợp bảo đảm số lượng vaccine đủ tiêm cho các lứa tuổi; trực tiếp chịu trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Ngoài ra, ngành y tế cần họp với chuyên gia, phối hợp lực lượng quân đội để thúc đẩy mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa việc tiêm vaccine; có kế hoạch truyền thông thật tốt về việc vaccine Pfizer được gia hạn

Bộ trưởng Y tế báo cáo cụ thể vaccine tiêm và nhận trong tháng 1/2022, kế hoạch bảo đảm đủ vaccine để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên để hoàn thành mũi 3 trong quý I năm 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt về chủ trương, Bộ Y tế tiến hành ngay các thủ tục cần thiết theo quy định để mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Theo số liệu cập nhật tại cổng tin tiêm chủng vaccine, đến tối 31/12/2021, cả nước đã tiêm gần 151 triệu liều vaccine. Hiện Việt Nam đang đẩy mạnh tiêm mũi 3 và hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi. Phương án tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên cũng đã được Thủ tướng Việt Nam giao các cơ quan nghiên cứu, xin ý kiến cấp có thẩm quyền tại cuộc họp đầu tháng 12/2021.


Thủ tướng Việt Nam yêu cầu tiến hành mua vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi