Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng chúc TT Trump sớm hồi phục và đưa ra cơ sở điều trị COVID-19 hiệu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Tổng thống (TT) Trump được chẩn đoán với nhiễm virus Corona Vũ Hán, Diêm Lệ Mộng, một chuyên gia về virus học của Trung Quốc trốn sang Hoa Kỳ đã gửi lời chúc TT Trump sớm hồi phục. Cô cũng nhấn mạnh trước tiên cần loại bỏ ĐCSTQ, nếu không sẽ không thể tìm được phương án điều trị hiệu quả.

Sau khi Diêm Lệ Mộng tiết lộ với Hoa Kỳ nội tình mối quan hệ giữa Bắc Kinh và WHO trong việc che dấu dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, gần đây, cô lại cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn đang nghiên cứu, phát triển một loại virus còn khủng khiếp hơn.

Hôm 2/10, sau khi thông tin TT Trump nhiễm virus Corona Vũ hán được công bố, cô Diêm Lệ Mộng đã nói trong trương trình trực tiếp của ‘Bannon War Room’ rằng: "Tôi hy vọng TT Trump và Đệ nhất phu nhân sớm hồi phục, tôi cũng muốn nói là loại virus này khác với những virus mà chúng ta từng biết".

Cô Diêm Lệ Mộng trong trương trình trực tiếp của ‘Bannon War Room’
Cô Diêm Lệ Mộng trong trương trình trực tiếp của ‘Bannon War Room’

Cô Diêm nói: "Bởi vì kinh nghiệm của chúng ta trong việc kiểm soát virus, kiểm soát dịch bệnh lây lan trên diện rộng, kỳ thực đều bắt nguồn từ kiến thức tích lũy được khi đối phó với virus tự nhiên, chúng ta chưa từng đối phó với virus nhân tạo, đặc biệt là loại virus đã được gia cường để tấn công con người.Vì vậy dựa trên kinh nghiệm trước đây, chúng ta vẫn rất khó để ngăn chặn việc dịch bệnh bùng phát lần ba, lần bốn.”

Cô Diêm Lệ Mộng cũng cho biết, rất khó để nghiên cứu ra được loại vaccine hiệu quả và rất khó tìm được loại thuốc phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân, đồng thời còn phải không ngừng đối mặt với nguy cơ tái nhiễm.

Cô Diêm nói: "Đây là lý do tại sao tôi nói lại chuyện này với mọi người, nếu chúng ta muốn nghiên cứu loại virus này, muốn kiểm soát và loại bỏ nó một cách hiệu quả, trước tiên chúng ta phải điều tra kỹ lưỡng loại virus này. Chỉ có cách loại bỏ ĐCSTQ mới có thể làm được điều đó, nếu không sẽ không cách nào nghiên cứu virus và tìm được phương án trị liệu và dự phòng hiệu quả".

Trước đó, cô Diêm Lệ Mộng đã tiết lộ với Fox News rằng, tháng 12 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc sớm đã biết có 40 người bị nhiễm bệnh và có tồn tại việc truyền nhiễm từ người sang người. Tuy nhiên, đến ngày 20/1/2020, ĐCSTQ mới thừa nhận khả năng dịch bệnh lây truyền từ người sang người. Trong khi đó WHO, tổ chức chịu trách nhiệm thông báo về dịch bệnh, ngày 14/1 vẫn nói rằng không có bằng chứng cho thấy dịch bệnh lây truyền từ người sang người.

Cô Diêm cũng cho biết, dịch bệnh lần này là một đại dịch cực lớn mang tính phạm vi toàn cầu mà trước giờ chưa từng có. "Nó lớn hơn bất kỳ trận dịch nào trong lịch sử của nhân loại. Vì vậy, thời gian là vô cùng quan trọng. Nếu chúng ta có thể kiểm soát dịch bệnh sớm, có thể sẽ cứu được rất nhiều người”.

Cô Diêm nói, có rất nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ che dấu dịch bệnh. "Tôi có ghi âm của các cuộc trò chuyện. Tôi cũng đã thảo luận với rất nhiều bạn bè, bao gồm Trung tâm kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc và các bác sĩ tuyến đầu".

Cô Diêm cũng tiết lộ, không chỉ virus Corona Vũ Hán, ĐCSTQ vẫn đang tiến hành thí nghiệm các loại virus khác, vì vậy thế giới cần cảnh giác và chú ý đến những thí nghiệm phi pháp này.

Cô Diêm đưa ra một ví dụ, phòng thí nghiệm của ĐCSTQ đang làm thí nghiệm về 'Virus Tây sông Nin'. Vật chủ tự nhiên của loại virus này là các loài chim, loại virus này có thể lây sang người qua muỗi đốt. Sau khi lây nhiễm sang người thì 80% số người nhiễm là không có triệu chứng. Loại virus này có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến thần kinh gây chết người, hiện tại thế giới vẫn chưa tìm ra vaccine.

Cô Diêm nói, tất cả những thí nghiệm thế này đều không có tài liệu ghi chép.

"Tôi chắc chắn rằng nếu chúng ta có thể mở phòng thí nghiệm [Vũ Hán] đó ra, thì có thể tiến hành điều tra virus một cách kỹ lưỡng. Ngay cả khi nữ thiếu tướng Trần Vy và nhân viên của bà ta đã tiêu huỷ tất cả bằng chứng khi đến Viện virus Vũ Hán hồi tháng 2/2020, nhưng chúng ta vẫn có thể nhìn ra rất nhiều vấn đề".

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

 

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Tiến sĩ Diêm Lệ Mộng chúc TT Trump sớm hồi phục và đưa ra cơ sở điều trị COVID-19 hiệu quả