Tiết lộ gây sốc về những ngày cuối cùng trong tù của tội phạm ấu dâm Epstein

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bill Mersey, phạm nhân cùng phòng của kẻ ấu dâm Jeffrey Epstein, đã tiết lộ thông tin gây sốc về những gì Epstein và anh ta trao đổi trong nhà tù ở New York trước khi Epstein tự sát.

Mersey có cơ hội ở cùng phòng giam với Epstein tại Trung tâm Cải huấn Metropolitan ở Lower Manhattan vì ngoài thời gian thụ án, anh ta còn được huấn luyện để kèm cặp những trường hợp được dự đoán có thể tự sát, theo New York Post ngày 15/12.

BL đưa tin, Mersey quan sát Epstein và nhận thấy rằng ông ta đã tự tử vì rơi vào trạng thái trầm cảm cùng với nhiều vấn đề ông ta phải đối mặt.

Anh ta kể lại: “Một lần, tôi thấy có vết xước ở cổ khi ông ấy bước vào phòng giam. Tôi nghĩ liệu có phải là ông ấy đã cố gắng treo cổ tự sát. Ông ấy không nói chuyện. Ông ấy hoàn toàn im lặng. Tôi thấy ông ấy rất căng thẳng và chán nản. Hoàn toàn mệt mỏi. Ông ấy ngồi bệt xuống sàn nhà, dựa lưng vào chiếc giường tầng, nhai thức ăn của tù nhân từ chiếc đĩa xốp”.

Thấy có dấu hiệu không lành, Mersey đã hỏi Epstein xem có chuyện gì không và tại sao ông ấy lại ngồi ở sàn nhà để ăn. Epstein nói vì như thế tiện hơn. Sau đó vào khoảng 10 giờ tối, ông ấy đi ngủ.

Tại thời điểm đó, Epstein bị từ chối bảo lãnh. Ông ta biết rất có thể ông ta phải lãnh án tù chung thân.

Mersey cũng nhận thấy rằng, Epstein cảm thấy rất yếu đuối và không đủ vững vàng để xử lý vấn đề. Ông ấy yêu cầu quyền giám hộ bảo lãnh. Ông ấy đã sợ hãi và không vượt qua được, Mersey cho biết.

“Nỗi ám ảnh phải ngồi tù liên tục hành hạ ông ấy. Ông ấy phải đặt một chiếc tất tù màu cam lên mắt để ngủ".

Sau vụ tự sát gây tranh cãi của Epstein, Mersey nói rằng một tù nhân khác đã nghe thấy âm thanh của các tấm khăn trải giường bị rách. Điều này củng cố cho tin tức chính thức rằng ông ta đã tự sát.

Mersey cũng mô tả về môi trường nhà tù: “Tù nhân bị nhốt 2 người trong 1 phòng tù rộng chưa đầy 2 mét vuông. Không có giám mục cũng không có điện thoại”.

Mersey cho biết, anh ta được đào tạo để giúp đỡ các tù nhân có khả năng tự tử, được trả từ 12 đến 40 xu mỗi giờ phục vụ và mỗi ca là bốn giờ một lần.

Chỉ vài ngày trước khi chết, bất chấp suy đoán của Mersey, Epstein tuyên bố rằng ông ta "không tự tử" và "sẽ không bao giờ". Các tài liệu chấn động do New York Times thu được cung cấp cái nhìn sâu sắc về trạng thái tinh thần của Epstein trong những ngày cuối cùng của vị tỷ phú ấu dâm này.

Ngày 8/7/2019, trong một cuộc kiểm tra định kỳ, Epstein nói trước các nhân viên nhà tù và các bác sĩ: “Tại sao các bạn lại nghĩ tôi sẽ tự tử? Tôi sẽ không tự tử, và tôi sẽ không bao giờ như vậy”. Sau đó, ông ta được phát hiện đã chết trong phòng giam của mình.

Thông tin này đang được chia sẻ trong quá trình phiên tòa xét xử bạn gái cũ của Epstein, ‘tú bà’ Ghislaine Maxwell đang diễn ra. Cho đến nay, công tố đã đưa ra 24 nhân chứng trong hơn hai tuần. Trong khi đó, đội bảo vệ của Maxwell sẽ kiểm tra chéo 35 nhân chứng.

Maxwell bị buộc tội với sáu tội danh liên quan đến hành động tham gia và hợp tác với Epstein trong việc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Maxwell đã không nhận tội.

BBC cho hay, bị cáo 59 tuổi, con gái của ông trùm truyền thông Anh Robert Maxwell đã quá cố, bị buộc tội môi giới tình dục cùng với tội phạm ấu dâm Jeffrey Epstein quá cố đã không nhận tội cho tất cả các cáo buộc, bao gồm một giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2004.

Hai tuần đầu tiên của phiên tòa đã nghe lời khai đầy xúc động từ một số nạn nhân được cho là của Epstein và Maxwell.

Nhưng tuần này, các luật sư của Maxwell lập luận rằng những lời khai đó bị ảnh hưởng bởi "sự mất hiệu lực của trí nhớ, sự thao túng và tiền bạc".

Họ cũng cáo buộc chính phủ cần một vật tế thần cho tội ác của Epstein, người đã tự sát trong tù vào năm 2019.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ gây sốc về những ngày cuối cùng trong tù của tội phạm ấu dâm Epstein