Úc: 'Cứ 10 người thì có một người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 10/9, Sở Y tế bang New South Wales (NSW), Úc đã thông báo: Trong số các trường hợp mới được chẩn đoán nhiễm bệnh trong một báo cáo tuần trước, thì cứ 10 người sẽ có một người nhiễm bệnh không có triệu chứng.

Theo News Corp Australia, trong số 53 ca được chẩn đoán nhiễm bệnh được báo cáo tại NSW từ ngày 30/8-5/9, thì có 9 ca không có các biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Tiến sĩ Peter Collignon cho biết, số liệu trên là một lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với người dân trong việc thực hiện các cảnh báo y tế hàng ngày một cách nghiêm túc. “Điều này chỉ rõ, nếu bạn là người có nguy cơ nhiễm bệnh cao hoặc là người từng tiếp xúc gần với người được chẩn đoán nhiễm bệnh thì bạn cần phải đi xét nghiệm virus và tự cách ly trong vòng 14 ngày. Bởi vì dù bạn không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, thì bạn cũng có thể đã bị nhiễm bệnh”.

Mặc dù kết quả này có thể khiến một số người lo ngại, nhưng Tiến sĩ Collignon cũng cho biết, điều này là phù hợp với số lượng người nhiễm bệnh không có triệu chứng mà các chuyên gia dự đoán.

“Quan điểm của tôi là có khoảng 20% số trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng hoặc rất ít xuất hiện triệu chứng. Chúng ta liệu có bỏ qua những người không có triệu chứng này? Có thể có, nhưng Sở Y tế đang cố gắng nhanh chóng triển khai công tác theo dõi, xét nghiệm virus đối với những người tiếp xúc gần người nhiễm nhiễm bệnh nhưng chưa có triệu chứng”, Tiến sĩ Collignon cho biết.

Trong cuộc họp báo hàng ngày về dịch bệnh vào tháng trước, Thống đốc bang New South Wales (NSW) bà Gladys Berejiklian cũng chỉ ra, những trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng có thể sẽ khiến những người ít quan tâm đến dịch bệnh và ngoan cố cảm thấy sợ hãi. Bà Berejiklian nói rằng: “Tính truyền nhiễm của loại virus này rất mạnh, nếu bạn bị nhiễm bệnh nhưng không tự biết và tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội, thì bạn có thể sẽ lây lan virus cho nhiều người hơn nữa”.

Tính đến ngày 9/9, tại New South Wales (NSW) Úc đã có 26.513 ca được chẩn đoán nhiễm bệnh, trong đó có 788 người tử vong.

Ngọc Trân

Theo Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Úc: 'Cứ 10 người thì có một người bị nhiễm bệnh không có triệu chứng'