WhatsApp ra mắt 6 tính năng mới cho tin nhắn thoại, bạn nên dùng thử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với trung bình 7 tỷ tin nhắn thoại được gửi mỗi ngày, WhatsApp nhận ra tính phổ biến của tính năng này và đang tung ra các tính năng mới để nâng cao trải nghiệm.

Nền tảng nhắn tin WhatsApp hôm 31/3 đã nâng cấp các tính năng tin nhắn thoại cho người dùng. Giờ đây, người dùng sẽ có thể phát các tin nhắn thoại ở các tốc độ khác nhau.

Bên cạnh đó, nền tảng nhắn tin đã cho phép người dùng xem trước tin nhắn thoại của họ trước khi gửi. Bạn cũng có thể tạm dừng ghi âm tin nhắn thoại, để chuẩn bị kỹ hơn trước khi tiếp tục ghi âm lời thoại.

Trong một tuyên bố, WhatsApp cho biết: "Tin nhắn thoại đã giúp mọi người có cuộc trò chuyện biểu cảm hơn, nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thể hiện cảm xúc qua giọng nói tự nhiên hơn so với tin nhắn văn bản và trong nhiều tình huống, tin nhắn thoại là hình thức giao tiếp được ưa thích trên WhatsApp”.

WhatsApp cho biết các tính năng mới sẽ được tung ra trong những tuần tới.

6 tính năng mới của WhatsApp cho tin nhắn thoại

Dưới đây là sáu tính năng tin nhắn thoại mới của WhatsApp:

  1. Phát lại ngoài cuộc trò chuyện: Nghe tin nhắn thoại bên ngoài cuộc trò chuyện để bạn có thể thực hiện đa nhiệm hoặc đọc và trả lời các tin nhắn khác.
  2. Tạm dừng / Tiếp tục ghi âm: Khi ghi âm một tin nhắn thoại, giờ đây bạn có thể tạm dừng ghi âm và tiếp tục khi đã sẵn sàng, trong trường hợp bạn bị gián đoạn hoặc cần thu thập suy nghĩ của mình.
  3. Hình ảnh hóa dạng sóng: Hiển thị hình ảnh trực quan của âm thanh trên tin nhắn thoại để giúp theo dõi bản ghi.
  4. Xem trước bản nháp: Nghe tin nhắn thoại của bạn trước khi gửi.
  5. Ghi nhớ Phát lại: Nếu bạn tạm dừng khi nghe tin nhắn thoại, bạn có thể tiếp tục nơi bạn đã dừng lại khi quay lại cuộc trò chuyện.
  6. Phát lại nhanh tin nhắn đã chuyển tiếp: Phát tin nhắn thoại ở tốc độ 1,5 lần hoặc gấp đôi để nghe tin nhắn nhanh hơn trên cả tin nhắn thông thường và tin nhắn chuyển tiếp.

WhatsApp là gì?

Bên cạnh Facebook Messenger, WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu được đông đảo người sử dụng. Ứng dụng này trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin bằng văn bản và giọng nói phổ biến nhất thế giới.

WhatsApp hay WhatsApp Messenger là một phần mềm nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí đa nền tảng qua IP (VoIP) thuộc sở hữu của Facebook. Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, thực hiện các cuộc gọi thoại và video, chia sẻ hình ảnh, tài liệu, vị trí và các tiện ích khác.

Với những tính năng vượt trội, WhatsApp nhanh chóng thu hút đông đảo người dùng khắp thế giới. Chỉ cần kết nối với 4G hay Wifi là có thể trò chuyện, gửi video, hình ảnh và liên lạc quốc tế hoàn toàn miễn phí.

Năm 2014, Facebook đã chi tới 19 tỷ USD để mua lại ứng dụng WhatsApp với hơn 450 triệu người dùng. Thương vụ mua lại WhatsApp được cho là thương vụ lớn nhất của Facebook từ trước đến nay.

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu
WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí hàng đầu.

Ưu điểm của WhatsApp

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của ứng dụng WhatsApp.

Bảo mật tin nhắn

WhatsApp có khả năng tích hợp tính năng mã hóa đầu cuối trong ứng dụng. Tiện ích này giúp gia tăng khả năng bảo mật để chúng không rơi vào tay những người có mục đích xấu. Đây là một ưu điểm nổi bật của WhatsApp so với các ứng dụng khác giúp đảm bảo cuộc trò chuyện chỉ có những người đang tham gia cuộc trò chuyện mới có thể xem được.

Trò chuyện thoải mái

WhatsApp hỗ trợ người dùng thực hiện các cuộc gọi, nói chuyện với bạn bè, gia đình, kể cả họ đang ở nước ngoài một cách thoải mái. Tương tự như tin nhắn, các cuộc gọi thoại cũng được mã hóa đầu cuối. Chính vì thế, WhatsApp hoặc bất cứ một bên thứ ba nào khác cũng không thể nghe được đoạn hội thoại của người dùng.

Sử dụng miễn phí

Khi sử dụng WhatsApp, người dùng không cần phải trả bất kỳ một khoản phí nào để cài đặt và sử dụng ứng dụng. Tất cả đều được thực hiện miễn phí, chính vì điều này mà WhatsApp đã thu hút được lượng người dùng đông đảo trên thế giới.

WhatsApp có ưu điểm và tính năng gì?

Một số tính năng thông dụng của WhatsApp

Tính năng ẩn Last seen

WhatsApp sở hữu tính năng ẩn Last seen giúp ẩn hiển thị mốc thời gian cuối cùng mà người dùng truy cập. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo tự do riêng tư, người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này.

Sao lưu và khôi phục tin nhắn

WhatsApp sẽ tiến hành tự động sao lưu những tin nhắn của người dùng định kỳ. Tuy nhiên, đối với khôi phục tin nhắn, không có cách nào để khôi phục trực tiếp những tin nhắn từ WhatsApp. Vì thế, để khôi phục tin nhắn, người dùng cần phải gỡ ứng dụng, sau đó tiến hành cài đặt lại. Sau khi đã cài đặt lại, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo "Bạn có muốn khôi phục lại tin nhắn gần đây không?". Người dùng có thể thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn để khôi phục tin nhắn của mình.

Khóa ứng dụng WhatsApp

Trong trường hợp người dùng không muốn bạn bè, người thân biết được những thông tin cá nhân trên WhatsApp của mình, họ có thể khóa ứng dụng WhatsApp để đảm bảo sự riêng tư. Tuy nhiên, việc khóa ứng dụng WhatsApp chỉ được hỗ trợ trên thiết bị Android và BlackBerry.

Tạo shortcut cho những liên lạc quan trọng

Nếu người dùng thường xuyên nhắn tin với một ai đó trên WhatsApp, ứng dụng sẽ cho phép họ tạo một shortcut. Điều này giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm tin nhắn với người mà họ nhắn tin thường xuyên. Ngoài ra, danh bạ của người này sẽ hiển thị ngay trên HomeScreen, người dùng sẽ không cần tốn công sức truy cập vào ứng dụng và mất thời gian để tìm nữa.

Thay đổi số điện thoại

Trên ứng dụng WhatsApp, việc thay đổi số điện thoại hoàn toàn có thể thực hiện được. Người dùng chỉ cần truy cập vào phần Setting và thay đổi bằng số điện thoại mới.

Thống kê tin nhắn trên Android

Tính năng thống kê tin nhắn trên Android được coi là một trong những tính năng đặc biệt trên WhatsApp giúp họ có thể thống kê được các số liệu về tin nhắn trên ứng dụng, bạn bè thường liên lạc, bạn bè và các nhóm hoạt động nhiều lần nhất trong ngày,...

Trên đây là những tính năng mới và các ưu điểm căn bản của ứng dụng WhatsApp. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới về ứng dụng tin nhắn phổ biến này.

Xem thêm:

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

WhatsApp ra mắt 6 tính năng mới cho tin nhắn thoại, bạn nên dùng thử