Ý xác nhận trường hợp tử vong thứ ba do COVID - 19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào hôm Chủ Nhật, ngày 23/2, Ý đã xác nhận trường hợp thứ ba tử vong do COVID-19 và đây cũng là một bệnh nhân ung thư cao tuổi.

Đó là một người phụ nữ lớn tuổi ở Crema, nằm ở vùng Bologna, nơi hầu hết các trường hợp đã được báo cáo nhiễm Covid-19 ở nước này, các quan chức Ý cho biết.

Trong một cuộc họp báo, ông Giulio Gallera, quan chức y tế hàng đầu của vùng Bologna, cho biết bà đã nhập viện được vài ngày. Bà ấy đã được xét nghiệm và kết luận bị nhiễm virus corona mới.

Theo hãng tin AFP, ông Angelo Borrelli, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho biết, 152 người ở Ý được xác nhận đã nhiễm COVID-19, loại virus đã khiến các thành phố ở Trung Quốc và Hàn Quốc bị phong tỏa.

Vào ngày 21/2, Ý thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên do virus này, bệnh nhân là người đàn ông 78 tuổi ở Veneto.

Vào ngày 22/2, một phụ nữ 77 tuổi đến từ Bologna đã tử vong, khiến Ý phải phong tỏa khoảng một chục thành phố ở Veneto và Lombardy.

Các sự kiện công cộng như thể thao đã bị hủy bỏ, trong khi các trường học buộc phải đóng cửa, BBC đưa tin.

Theo thông tin từ Đài truyền hình Ý, ông Giuseppe Sala, Thị trưởng của Milan cho biết: “Để phòng ngừa bệnh dịch lây lan, tôi nghĩ rằng các trường học phải đóng cửa ở Milan. Tôi sẽ đề xuất với chủ tịch của khu vực để mở rộng biện pháp phòng ngừa cho toàn bộ khu vực đô thị. Đó chỉ là một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi không muốn tạo ra sự hoảng loạn”.

Thủ tướng Giuseppe Conte hôm 22/2 cho biết sẽ tiến hành triển khai các biện pháp đặc biệt, trong đó có các biện pháp kiểm dịch kéo dài trong vài tuần. Ông nói rằng cảnh sát và lực lượng vũ trang Ý có thể phải tham gia thực hiện các biện pháp này.

“Tôi thực sự ngạc nhiên trước sự bùng nổ của bệnh dịch này”, ông nói với các phương tiện truyền thông, và nói thêm rằng các trường hợp nhiễm COVID-19 chắc chắn sẽ tăng trong những ngày tới. “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để có thể ngăn chặn sự lây lan”.

Cơ quan y tế Ý cho biết họ vẫn đang cố gắng tìm ra người đầu tiên lan truyền virus ở nước này.

Theo hãng Reuters, ông Luca Zaia, thống đốc khu vực của vùng Veneto cho biết: ”Nếu chúng ta không thể tìm thấy bệnh nhân đầu tiên cũng có nghĩa là virus thậm chí còn lan rộng hơn chúng ta nghĩ”.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã công bố 169 trường hợp mới vào Chủ Nhật (23/2), với 95 trường hợp có liên quan tới một nhà thờ ở Daegu, nâng tổng số người nhiễm lên tới 602. Iran xác nhận 43 trường hợp nhiễm virus và các quan chức cho biết 8 người trong số họ đã chết.

Các quan chức Nhật Bản đã xác nhận 826 trường hợp vào Chủ Nhật (23/2), với hầu hết trong số họ đến từ một tàu du lịch được cách ly gần Tokyo,. Một hành khách trên tàu là người đàn ông Nhật khoảng 80 tuổi đã qua đời vào Chủ Nhật (23/2), Associated Press đưa tin.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ý xác nhận trường hợp tử vong thứ ba do COVID - 19