Zuckerberg có nhiều quyền lực hơn bất kỳ vị vua nào trong lịch sử?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc vạch trần mới nhất của mình, nhóm báo chí điều tra Project Veritas đã tiết lộ đoạn phim của Trưởng ban Kế hoạch Toàn cầu của Facebook, Benny Thomas, nhấn mạnh sự cần thiết của chính phủ để chia tách Facebook. Thomas nói thêm, "Không có vị vua nào trong lịch sử thế giới từng là người trị vì hai tỷ người, nhưng Mark Zuckerberg là vậy - và anh ta chỉ 36 tuổi".

Trong một báo cáo gần đây, Project Veritas đã công bố cảnh quay bí mật của Trưởng nhóm kế hoạch toàn cầu của Facebook, Benny Thomas, tiết lộ về việc ông tin rằng chính phủ cần phải chia tách Facebook, và bày tỏ lo lắng về quyền lực "quá lớn" của Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg.

Trong một video bí mật được phát hành bởi Project Veritas, có thể nghe thấy Thomas nói rằng: “Tôi sẽ tách khỏi Facebook, điều đó có nghĩa là tôi có thể sẽ kiếm được ít tiền hơn - nhưng tôi không quan tâm. Điều này giống như những gì cần phải làm. Instagram, Facebook Messenger, Oculus, WhatsApp - tất cả đều cần phải là những công ty riêng biệt. Có quá nhiều sức mạnh khi tất cả chúng thuộc cùng một nhóm”.

Quyền lực của Zuckerberg

Bàn về sức mạnh mà Mark Zuckerberg nắm giữ, Thomas nói: “Không có vị vua nào trong lịch sử thế giới là người trị vì hai tỷ người, nhưng Mark Zuckerberg là vậy - và anh ta chỉ mới 36 tuổi. Đó là quá nhiều so với một người 36 tuổi. Bạn không nên có quyền lực đối với hai tỷ người. Tôi nghĩ như vậy là sai”.

Thomas nói thêm rằng Facebook đã nỗ lực để thoái thác trách nhiệm trong quá nhiều điều, vì hầu hết mọi người thiếu hiểu biết chung về cách công ty hoạt động: "Hầu hết mọi người không hiểu những điều này và không nghĩ về chúng - đó là lý do tại sao rất nhiều điều tồi tệ diễn ra bởi vì nhiều người không chú ý".

Thảo luận về vấn đề thiên vị thuật toán, Thomas nói: “Luôn có sự thiên vị [thuật toán] tích hợp sẵn… Đoán xem? Con người đã viết ra mật mã đó”.

Thomas giải thích lý do tại sao vấn đề này vẫn tồn tại trong một thời gian dài, và nói rõ: “Chúng tôi đang xem xét lại các thuật toán, nhưng nó là một thứ quá lớn và phức tạp nên cần thời gian để khắc phục. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải liều một phen và làm điều đó nhanh hơn, nhưng bạn cũng sẽ mất rất nhiều tiền nếu làm như vậy”.

Trò ‘lái phiếu’ đăng ký cử tri

Thomas cũng tuyên bố ông tin rằng động lực “lái phiếu” đăng ký cử tri của Facebook là một trong những lý do khiến ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Khi kết quả của cuộc bầu cử Mỹ đang dần được công bố, những dòng tweet của ông Trump đã bị Twitter và Facebook kiểm duyệt. (Ảnh OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)
Khi kết quả của cuộc bầu cử Mỹ đang dần được công bố, những dòng tweet của ông Trump đã bị Twitter và Facebook kiểm duyệt. (Ảnh OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)

“Đây là điều mà bạn chỉ có thể làm với một công ty có quy mô và phạm vi tiếp cận tuyệt vời như Facebook. Chúng tôi đặt cho mình mục tiêu đăng ký 4 triệu người mới và chúng tôi đã vượt qua mục tiêu đó, chúng tôi đã làm được 4,5 triệu”, ông Thomas nói.

Nhà báo của Project Veritas nói: “Chà, đăng ký 4,5 triệu cử tri".

Thomas trả lời: "Rất nhiều".

Sau đó, nhà báo đề cập đến ông Biden và hỏi: “Vâng. Tôi khá chắc rằng ông ấy [Biden] đã thắng theo cách đó. Bạn nghĩ sao?"

Thomas trả lời: "Chính xác, tôi cũng nghĩ vậy".

Đọc toàn bộ báo cáo và xem video giới thiệu về Project Veritas tại đây.

Trần Đức

Theo breitbart

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Zuckerberg có nhiều quyền lực hơn bất kỳ vị vua nào trong lịch sử?